Tất cả các địa phương đã tổ chức xong hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất

Cập nhật: 18-02-2016 | 16:08:31

(BDOSáng 18-2, Ủy ban bầu cử (UBBC) đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức phiên họp thứ hai nhằm thông qua dự thảo báo cáo công tác bầu cử từ ngày 4-2 đến 18-2; thông qua dự kiến số lượng đại biểu được bầu, số đơn vị bầu cử và danh sách các đơn vị bầu cử, triển khai một số công tác từ 19-2 đến 2-3-2016. Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp thứ hai (Ảnh: Quốc Chiến)

Ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày kết quả Hiệp thương lần thứ nhất (Ảnh: Quốc Chiến)

 
Các đại biểu dự phiên họp thứ hai nghe báo cáo (Ảnh: Quốc Chiến)

Theo báo của Thường trực UBBC tỉnh, tính đến thời điểm này Thường trực HĐND tỉnh đã xác định xong thành phần, cơ cấu, số lượng đại biểu được bầu, số lượng người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh. Các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn cũng đã xác định số đại biểu được bầu, số người ứng cử. Thông báo sơ bộ của UBMTTQ các cấp, tính đến ngày 17-2, tất cả các địa phương đã tổ chức xong hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất với cơ cấu thành phần bảo đảm quy định và hướng dẫn của cấp trên.

Ông Phạm Văn Cành yêu cầu UBBC tỉnh, huyện, xã, phường, thị trấn phải dự kiến và thông qua UBBC tỉnh để xác định, công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử để UBBC tỉnh báo cáo Hội đồng bầu cử quốc gia. Bên cạnh đó, UBBC các cấp phải thành lập các ban bầu cử HĐND tỉnh, huyện, xã phường. Các tiểu ban phục vụ bầu cử khẩn trương xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đã được phân công góp phần bảo đảm đúng tiến độ công việc theo thời gian quy định.

TRÍ DŨNG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1154
Quay lên trên