Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế: Từ ngày 1-1-2016, thực hiện giao dịch điện tử

Cập nhật: 11-12-2015 | 08:28:07

Ông Bùi Hữu Phong, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, từ ngày 1-1-2016, Cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) nhận hồ sơ qua giao dịch điện tử đối với các lĩnh vực thu BHXH, BHYT, BHTN; lĩnh vực cấp sổ BHXH, thẻ BHYT gồm các thủ tục: Đơn vị tham gia lần đầu, đơn vị di chuyển từ địa bàn tỉnh khác đến. Điều chỉnh đóng BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng (tăng mới lao động, tăng lại lao động, điều chỉnh mức đóng, giảm lao động, giảm thai sản, giảm ốm đau trên 14 ngày…). Truy thu BHXH, BHYT, BHTN...

Để thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH thì ngoài máy vi tính có kết nối Internet đơn vị cần có chứng thư số và phần mềm kê khai BHXH.

T.VY

Chia sẻ bài viết
Việc sử dụng phần mềm iBHXH hiện nay còn nhiều khó khăn khi truy cập. Đề nghị triển khai tập huấn cài đặt,sử dụng phần mềm để các đơn vị thuận tiện trong giao dịch. Nếu có thể thì nên cho phép các đơn vị ít phát sinh được nộp file giấy ( cụ thể là đơn vị hành chính rất ít biến động)
Lê Văn Đạt (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên