Bình Dương dự giải cờ tướng Ngôi sao quốc tế tại tỉnh Ninh Bình: Đủ sức tranh chấp huy chương

Cập nhật: 10-12-2015 | 09:53:07

Hôm qua (9-12), ông Trần Thanh Tùng, HLV trưởng đội tuyển cờ tướng Bình Dương, cho biết từ ngày 14 đến 20-12, các VĐV Đào Cao Khoa và Lại Lý Huynh của Bình Dương sẽ tham gia tranh tài tại giải cờ tướng Ngôi sao quốc tế - tranh cúp THE REED HOTEL Ninh Bình 2015 do Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức tại tỉnh Ninh Bình.

 Lại Lý Huynh (thứ 3 từ phải qua) sẽ so tài cùng các kỳ thủ hàng đầu Việt Nam và quốc tế

Đây là giải đấu quy tụ gần như đầy đủ các cao thủ hàng đầu Việt Nam (15 VĐV) và các khách mời quốc tế đến từ Trung Quốc, Malaysia… Đại diện cho Bình Dương là ứng viên vô địch Lại Lý Huynh, từng 2 năm vô địch quốc gia (2013-2014, được Liên đoàn Cờ quốc tế phong danh hiệu Quốc tế Đại sư). Gương mặt thứ hai của cờ tướng Bình Dương là Đào Cao Khoa (đăng quang vô địch Việt Nam năm 1999) cũng được đánh giá có sức cờ cao thâm, đủ sức tranh các thứ hạng trong tốp 5 chung cuộc.

Thông tin từ ông Phạm Thanh Trung, Trưởng BTC giải, cho biết ngoài 2 kỳ thủ trên, 13 VĐV khác đại diện cho Việt Nam dự giải đều là những cao thủ thành danh, được giới mộ điệu đánh giá cao. Có thể kể đến danh thủ Trềnh A Sáng (ĐKVĐ Việt Nam, Quốc tế Đại sư, đơn vị TP.HCM), Nguyễn Hoàng Lâm (VĐQG 2012, Vô địch châu Á năm 2012, Quốc tế Đại sư, TP.HCM), Trần Văn Ninh (VĐQG 1996, Quốc tế Đại sư, Đà Nẵng), Tôn Thất Nhật Tân (Quốc tế Đại sư, vô địch giải đấu thủ mạnh toàn quốc 2015, Đà Nẵng), Võ Minh Nhất (VĐQG 2010, Quốc tế Đại sư, Bình Phước), Nguyễn Minh Nhật Quang (HCB trẻ châu Á, TP.HCM), Huỳnh Linh (hạng 3 VĐQG 2014, Cần Thơ)… 15 kỳ thủ của Việt Nam sẽ tranh tài cùng 3 danh thủ quốc tế là Lưu Tông Trạch (Hồ Bắc, Trung Quốc), Lý Gia Khánh (Malaysia) và Hoàng Vận Hưng (Malaysia). Vào giờ chót, danh thủ Tào Nham Lỗi (Macau - Trung Quốc) đã không thể góp mặt vì trục trặc thủ tục Visa nên đành lỗi hẹn với giải đấu mà kỳ thủ này được đánh giá là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Theo điều lệ, tại vòng loại, 18 VĐV sẽ bốc thăm chia ra 2 bảng đấu, gồm bảng A và bảng B. Mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, nếu bằng nhau sẽ xét đến ván đấu trực tiếp của nhóm các đấu thủ đồng điểm, hệ số Berger, số ván thắng và cuối cùng là bốc thăm. Tại vòng chung kết, sẽ tổ chức tranh hạng 1-2 giữa 2 VĐV xếp nhất bảng A và nhất bảng B. Tương tự, trận tranh hạng 3 - 4 là cuộc đấu giữa nhì bảng A thi đấu với nhì bảng B… Mỗi cặp thi đấu các VĐV sẽ đánh 2 ván cờ tiêu chuẩn, nếu hòa nhau sẽ thi đấu 2 ván cờ nhanh, nếu hòa sẽ bốc thăm thi đấu 1 ván cờ chớp. Nhà vô địch giải sẽ nhận được cúp, cờ và 30 triệu đồng tiền thưởng.

Ông Trần Thanh Tùng, HLV phó Đội tuyển cờ tướng Việt Nam nhận định, các VĐV đến từ Trung Quốc hay Malaysia cũng như các kỳ thủ trong nước, với Trềnh A Sáng, Nguyễn Hoàng Lâm, Nguyễn Minh Nhật Quang của TP.Hồ Chí Minh đều rất mạnh. Tuy nhiên, Lại Lý Huynh và Đào Cao Khoa của Bình Dương nếu thi đấu đạt phong độ tốt thì vẫn có cơ hội để tranh chấp huy chương.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên