Tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà, công trình cao tầng trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 10-12-2015 | 09:53:07

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổng kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà, công trình cao tầng trên địa bàn tỉnh. Các nhà, công trình có chiều cao từ 25m hoặc 10 tầng trở lên là đối tượng kiểm tra. Dự kiến từ ngày 7 đến 25- 12, cơ quan chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các nhà, công trình cao tầng ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Dĩ An. Sau đợt tổng kiểm tra, trưởng đoàn có trách nhiệm tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá toàn diện việc triển khai thực hiện các biện pháp PC&CC của từng cơ sở; nêu những tồn tại, vi phạm, thiếu sót có thể gây ra cháy; đề xuất các giải pháp, biện pháp an toàn PC&CC đối với các nhà, công trình; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Theo đánh giá, thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn cả nước có những diễn biến phức tạp, xảy ra nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Đặc biệt các vụ cháy nhà cao tầng làm nhiều người bị thương, gây thiệt hại lớn về tài sản và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Một trong những nguyên nhân chính của tình hình trên là do việc quản lý và tổ chức thực hiện công tác PC&CC còn chưa tốt; một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp chưa thực hiện đúng quy định về PC&CC, đầu tư chưa đúng mức cho công tác PC&CC; ý thức, trách nhiệm của một bộ phận lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về PC&CC chưa cao. Vì thế đợt tổng kiểm tra lần này trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PC&CC, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật PC&CC và nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, nhà đầu tư các công trình cao tầng cũng như kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên