Khoảng 800 doanh nghiệp tìm hiểu quy định mức lương tối thiểu vùng

Cập nhật: 10-12-2015 | 14:34:27

(BDO) Sáng 10-12, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 85 và Nghị định số 122 cho khoảng 800 đại biểu là cán bộ Phòng LĐ-TB&XH, Liên đoàn lao động 9 huyện, thị, thành phố; cán bộ nhân sự, cán bộ công đoàn các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh.


Khoảng 800 doanh nghiệp tham dự hội nghị triển khai nghị định mới về mức lương và quy định mới đối với LĐN

Theo Nghị định số 122 quy định mức lương tối thiểu vùng sẽ được áp dụng từ ngày 1-1-2016. Tại Bình Dương, mức lương 3,5 triệu đồng áp dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, các TX.Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát và các huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên (vùng I). Mức lương 3,1 triệu đồng áp dụng đối với các doanh nghiệp hoạt động tại Phú Giáo, Dầu Tiếng (vùng II).

Đối với Nghị định số 85 quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về chính sách đối với lao động nữ (LĐN). Từ đó góp phần cải thiện điều kiện lao động đối với LĐN; chăm sóc sức khỏe cho LĐN; LĐN trong thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi được nghỉ 60 phút mỗi ngày; LĐN trong thời gian hành kinh được nghỉ 30 phút/ngày, tối thiểu 3 ngày/tháng; giúp đỡ, hỗ trợ của người sử dụng lao động trong việc xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo hoặc một phần chi phí gửi trẻ, mẫu giáo…

Qua hội nghị giúp các đại biểu nắm bắt những quy định, nghị định mới để chăm lo cho người lao động tốt hơn, bảo đảm người lao động được hưởng đúng quyền lợi của mình.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=527
Quay lên trên