Thành lập ngân hàng cần tối thiểu 100.000 tỷ đồng

Cập nhật: 21-12-2011 | 00:00:00

Đó là thông tin mới nhất vừa được NHNN công bố ngày 15-12-2011. Theo nội dung Thông tư số 40/2011/TT-NHNN quy định về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Theo đó, đối với ngân hàng thương mại, phải có tổng tài sản tối thiểu 100.000 tỷ đồng tại thời điểm nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép, tăng gấp đôi so với quy định trước đây. Điều kiện về cổ đông sáng lập, thì không phải là cổ đông sáng lập, chủ sở hữu, thành viên sáng lập, cổ đông chiến lược của TCTD Việt Nam khác, phải có lãi trong 5 năm liên tiếp liền kề trước năm nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép (quy định trước đây là 3 năm). Đồng thời phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế và BHXH theo quy định, nhằm bảo đảm năng lực tài chính là thực sự lành mạnh... Thông tư này có hiệu lực từ ngày 1-2-2012.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên