Thể lệ cuộc thi: Ảnh đẹp “Tuổi trẻ Bình Dương”

Cập nhật: 25-05-2012 | 00:00:00

Thực hiện Kế hoạch 184 KH/TĐ ngày 19-12-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc tổ chức hoạt động tuyên truyền đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2012-2017; kỷ niệm 15 năm tái lập tỉnh Bình Dương (1.1.1997 - 1.1.2012); kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1930 - 26.3.2012); kỷ niệm 1 năm Ngày thành lập Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn (1.3.2011 - 1.3.2012), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Tuổi trẻ Bình Dương”, cụ thể như sau:

I. Mục đích - Yêu cầu:

1. Mục đích:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao vai trò, vị trí và trách nhiệm của tuổi trẻ trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Qua đó thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc tham gia các hoạt động xây dựng và phát triển quê hương Bình Dương ngày càng càng giàu đẹp, văn minh.

- Tạo điều kiện để tuổi trẻ trong và ngoài tỉnh phát huy khả năng sáng tạo, tính thẩm mỹ của mình qua những tác phẩm ảnh, đồng thời thể hiện tình yêu đối với con người và quê hương Bình Dương.

2. Yêu cầu:

Cuộc thi phải được tổ chức khoa học, tiết kiệm và hiệu quả, huy động sự tham gia của đông đảo người dân và thanh thiếu niên tham gia.

II. Nội dung - Hình thức:

1. Chủ đề: Tuổi trẻ Bình Dương

2. Nội dung:

- Hoạt động của tuổi trẻ trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Chú trọng thể hiện được tính xung kích, hăng hái, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc xây dựng quê hương đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

- Khuyến khích những tác phẩm ảnh thể hiện tình yêu quê hương đất nước; học tập, lao động, nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế, bảo vệ an ninh trật tự và quốc phòng toàn dân; hành động vì an sinh xã hội qua việc bảo vệ môi trường, chăm lo cho thanh thiếu nhi, các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, các hoạt động nhân ái...

- Các tác phẩm ảnh thể hiện sự vui tươi, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ Bình Dương.

2. Hình thức:

- Mỗi tác phẩm dự thi phải bảo đảm các tiêu chí:

+ Ảnh có kích thước: 30cm x 45cm, mỗi cạnh của ảnh vuông tối thiểu phải là 30cm x 30cm, chiều dài không quá 45cm (Mỗi tác phẩm dự thi kèm thêm 1 ảnh 10cm x 15cm và CD chép các file ảnh dự thi (file gốc) để lưu và sử dụng vào mục đích tuyên truyền. Phía sau ảnh và CD phải ghi đầy đủ tên tác giả, đơn vị, tác phẩm và tên chủ đề dự thi).

+ Ảnh tham gia là ảnh có màu hoặc trắng đen, không hạn chế số lượng.

+ Chấp nhận các kỹ thuật xử lý ảnh nhưng không được làm sai lệch bối cảnh thực tế và nội dung ảnh.

+ Ảnh dự thi không dán lên bìa cứng hoặc ép nhựa, không ký tên và ghi chữ lên mặt ảnh. Kèm theo tác phẩm ảnh phải có một bài viết ngắn được viết tay hay đánh máy có độ dài tối đa là 1 trang, ghi đầy đủ các thông tin về tên tác giả, năm sinh, giới tính, đơn vị công tác, số điện thoại liên lạc, thời gian và địa điểm chụp; chủ đề, chú thích về ý nghĩa của tác phẩm ảnh.

III. Đối tượng - Thời gian - Địa điểm nhận bài:

1. Đối tượng tham gia:

- Tất cả cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh có tuổi đời dưới 35.

- Mỗi thí sinh có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi.

Lưu ý: Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký không được tham gia cuộc thi.

2. Thời gian nhận bài:

- Bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1-3-2012 đến hết 17 giờ ngày 15-8-2012 (căn cứ theo dấu bưu điện).

3. Địa điểm nhận bài:

- Các thí sinh tham gia cuộc thi ảnh đẹp “Tuổi trẻ Bình Dương” gửi về Tỉnh đoàn qua Ban Biên tập Website Tỉnh đoàn, địa chỉ: 170, đường Phú Lợi, P.Phú Hòa, TX.Thủ Dầu Một, Bình Dương. ĐT: 0650.3844330.

- Ngoài bìa thư ghi rõ: “Tác phẩm tham gia cuộc thi ảnh đẹp Tuổi trẻ Bình Dương”. Trên bìa thư ghi họ tên, đơn vị công tác hoặc nơi ở, số điện thoại liên lạc.

IV. Một số quy định chung:

- Ban tổ chức không chịu những hư hỏng, thất lạc trong các trường hợp: Tác giả gửi bài thi qua đường bưu điện hoặc trễ so với thời gian quy định.

- Không chấp nhận ảnh đã sử dụng triển lãm hay đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi nào, ảnh sao chép trên các phương tiện truyền thông.

- Đối với các tác phẩm đoạt giải, Ban tổ chức sẽ có toàn quyền trong việc sử dụng in ấn, triển lãm, thông tin tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bản quyền vẫn thuộc về tác giả. 

- Ban tổ chức không chịu trách nhiệm mọi tranh chấp về tác quyền.

- Ban tổ chức sẽ tổ chức yêu cầu kiểm tra phim gốc, file gốc khi cần thiết.

- Các tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận.

- Tác phẩm đã gửi dự thi, Ban tổ chức sẽ không trả lại.

- Ban biên tập Website sẽ mở chuyên mục, chọn lọc, đăng tải những tác phẩm ảnh trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn www.tuoitrebinhduong.vn sau khi kết thúc cuộc thi.

- Ảnh đoạt giải sẽ triển lãm vào dịp Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần IX, nhiệm kỳ 2012-2017. (Lưu ý: không có nhuận bút ảnh khi triển lãm ảnh).

V/ Cơ cấu giải thưởng

1. Giải cá nhân: Gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích.

2. Giải tập thể: gồm 3 giải, dành cho các đơn vị có số lượng tác phẩm ảnh tham gia nhiều, đạt chất lượng cao.

BAN TỔ CHỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=376
Quay lên trên