Công ty Quang Minh:

Thêm động lực từ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Cập nhật: 09-07-2016 | 10:36:39

Đam mê về đan từ nhỏ, ông Trần Tiến Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh (phường Thới Hòa, TX.Bến Cát) không chỉ sống được bằng nghề, mà còn được vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2015. Năm 2016, sản phẩm đôn lục bình của công ty tiếp tục được bình chọn là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh.

Ông Nam sinh ra và trưởng thành từ vùng quê Quảng Bình. Với sự năng động, sáng tạo, khéo tay cùng lòng đam mê nghề thủ công của mình, ông Nam đã tạo ra các sản phẩm đôn lục bình, bộ bàn ghế sofa, túi xách, rổ, trái banh lục bình... từ những nguyên liệu như lục bình, mây, guột... thân thiện môi trường. Doanh nghiệp của ông luôn tiên phong trong việc đa dạng hóa sản phẩm, đổi mới công nghệ, tiếp cận phương pháp quản trị mới và không ngừng xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong sản xuất, từng bước chinh phục những khách hàng khó tính. Sản phẩm của công ty không chỉ đáp ứng thị trường trong nước, mà còn vươn ra nước ngoài.


Phòng trưng bày sản phẩm của Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Quang Minh.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Ông Nam cho biết sau lần tham dự bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và khu vực năm 2012, nhiều đối tác đã đến đặt những đơn hàng lớn với công ty. Năm 2016, sản phẩm ghế đôn lục bình của công ty tiếp tục vinh dự được bình chọn và trao giải sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh. Đây là cơ hội lớn để công ty tiếp tục quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trong năm 2015, Công ty Quang Minh sản xuất và tiêu thụ trên 18.000 sản phẩm với tổng doanh thu 600.000 USD. Dự kiến năm 2016, con số này sẽ tăng lên hơn 20.000 sản phẩm các loại với doanh thu 900.000 USD. Điều đáng nói, nguyên liệu cây lục bình trước khi đưa vào sản xuất đã được xử lý chống mốc mọt, nên sản phẩm của công ty có chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, bảo đảm kỹ thuật và có tính thẩm mỹ cao, nhờ đó được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Hiện tại, các sản phẩm của Công ty Quang Minh đã trở nên quen thuộc với khách hàng trong và ngoài tỉnh, đồng thời thường xuyên có mặt tại nhiều chương trình hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại. Việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao đã giúp công ty tạo việc làm thường xuyên cho trên 1.000 lao động với thu nhập ổn định bình quân 5 - 6,5 triệu đồng/ tháng. Bên cạnh đó, Công ty Quang Minh còn có nhiều đóng góp trong các hoạt động từ thiện xã hội, gây quỹ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi... với số tiền hàng năm trên 100 triệu đồng.

Ông Nam chia sẻ, việc sản phẩm của công ty đạt giải CNNT tiêu biểu là một vinh dự lớn, đánh dấu bước tiến trong ngành nghề thủ công xuất khẩu của tỉnh, đồng thời là động lực để công ty phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên