Thị trường tuần qua: Sức mua tăng, giá cả ổn định

Cập nhật: 04-09-2013 | 00:00:00

 Theo thông tin từ các siêu thị (ST), trung tâm thương mại (TTTM) trên địa bàn tỉnh, sức mua trong những ngày nghỉ lễ vừa qua vẫn tiếp tục sôi động. Hầu hết các chợ truyền thống, ST, TTTM đều có kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phong phú, thực hiện các chương trình khuyến mại hấp dẫn nên đã thu hút khách hàng.  

 Các siêu thị tổ chức giảm giá nhiều mặt hàng với rất nhiều chương trình khuyến mại nhằm thu hút người tiêu dùng

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, các ST, TTTM đã dự đoán lượng khách đến tham quan mua sắm sẽ tăng cao (khoảng 60% so với ngày thường). Do đó, các đơn vị kinh doanh đã có sự chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, tăng cường tối đa các dịch vụ thu ngân, gói quà, giao hàng miễn phí… nhằm phục vụkhách hàng một cách chu đáo nhất. Đại diện Big C cho biết, dự kiến sức mua tăng cao nên công tác khuyến mại, quảng bá đã được Big C đẩy mạnh thông qua hệ thống banner, catalogue, website, email trực tiếp… tạo không khímua sắm sôi động trong suốt tháng khuyến mại. “Như dự đoán, tại Big C Dĩ An, lượng khách bắt đầu tăng dần từ ngày 31-8 và kéo dài đến 2-9. Tại các quầy thực phẩm, hàng tiêu dùng đặc biệt là khu vực có hàng khuyến mại, nhân viên phụ trách khu vực trưng bày phải liên tục bổ sung, sắp xếp hàng hóa để phục vụ khách hàng”, một nhân viên Big C Dĩ An vui vẻ cho biết.

Tương tự, tại khu vực gửi xe của các ST Coop.Mart Bình Dương, Metro, Citimart, TTTM Becamex đã thu hút rất nhiều khách từ các huyện, thị trên địa bàn tỉnh đến mua sắm. Chị Vân, một khách hàng vừa chọn mua một bếp hồng ngoại Kangraroo tại Siêu thị Metro Cach & Carry Bình Dương cho biết, những lần nghỉ lễ đầu năm, gia đình chị đã du lịch xa nhưng dịp lễ 2-9 này, gia đình chị chọn du lịch tại địa phương và đến siêu thị tìm mua hàng khuyến mại để cân đối thu nhập của gia đình. “Với khoản tiền thưởng dịp lễ 2-9 và chương trình khuyến mại giảm giá rẻ hơn ngày thường đến 48% của Metro, tôi đã dễ dàng chọn ngay chiếc bếp này, nếu ngày thường chắc tôi cũng chưa mua ngay”, chị Vân chia sẻ.

Giám đốc ST Vinatex Mỹ Phước (Bến Cát) Võ Thị Thành Lộc cho biết, vào dịp lễ lượng khách hàng, đặc biệt là công nhân khu vực nơi đây thường đến ST tăng cao so với ngày thường, người mua nhiều, người tham quan cũng không ít nhưng năm nay do có chương trình khuyến mại kỷ niệm 12 năm ngày thành lập hệ thống ST Vinatex nên thu hút rất nhiều khách hàng. Giá trị hóa đơn thanh toán cũng cao hơn ngày thường khoảng 20%, doanh số bán ra đã gấp đôi so với ngày thường.

Với các chợ truyền thống, những ngày lễ lượng khách tăng cao đột biến nên tiểu thương cũng không mất thời gian chào mời như ngày thường. Tuy vậy, theo một số tiểu thương quầy rau xanh tại chợ Thủ Dầu Một, dịp lễ này sức mua tăng không mạnh như các dịp lễ trước. Nguyên nhân do tháng 7 là tháng nhiều người ăn chay lại trùng vào dịp khai giảng năm học mới, ai cũng tiết kiệm trong ăn uống nên lượng hàng tiêu thụ chỉ tăng khoảng 20%. Theo thông lệ, bán chạy nhất trong những dịp nghỉ lễ là rau củ quả mà nhiều nhất là rau xanh, những mặt hàng này nhìn chung không biến động, ngoại trừ số mặt hàng thực phẩm tươi sống đang có tình trạng khan hàng, giá tăng. Chị Mười, tiểu thương quầy thịt heo tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết: “Giá thịt heo pha lóc hiện tăng khoảng 5.000 đồng/kg so với tuần trước. Theo đó, ba rọi rút sườn loại ngon 115.000 đồng/kg; sườn non 130.000 đồng/kg. Giá bán lẻ tăng do giá heo hơi đã tăng lên từ tuần trước, hiện giá heo loại tốt ở mức 4,5 - 4,6 triệu đồng/tạ, nhưng khó mua do có nhiều thương lái ở các nơi khác đến chào giá mua cạnh tranh, mua heo đi tiêu thụ ở các tỉnh hoặc Trung Quốc. Cùng xu hướng giá tăng là mặt hàng thủy hải sản như tôm, mực giá tăng thêm từ 5.000 - 10.000 đồng/kg (tùy loại) so với trước lễ. Riêng giá cá thu tăng mạnh, lên 190.000 đồng/kg (tăng bình quân 20.000 đồng/kg) do ảnh hưởng tình hình mưa, bão, biển động khiến nguồn cung sụt giảm. Các loại thực phẩm khác như bò, gà, vịt giá vẫn ổn định.

 TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=258
Quay lên trên