Thị ủy Bến Cát, Huyện ủy Dầu Tiếng: Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ mở rộng

Cập nhật: 08-12-2015 | 09:02:59

Sáng 7-12, Thị ủy Bến Cát đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 3 khóa XI nhằm tổng kết, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ, các đoàn thể năm 2015 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, Thị ủy Bến Cát đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội hoàn thành cơ bản các chương trình, nhiệm vụ trọng tâm nghị quyết đã đề ra. Công tác lãnh đạo tổ chức đại hội các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc và công tác chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ thị xã được thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của cấp trên. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, hoạt động quản lý điều hành của Nhà nước trên một số lĩnh vực được thực hiện tập trung. Theo đó, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 68,7 ngàn tỷ đồng, tăng 17,6% so với năm 2014. Công tác giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng, các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân đều thực hiện tốt, quốc phòng - an ninh được giữ vững…

Năm 2016, TX.Bến Cát sẽ tiếp tục thực hiện cải tiến quy trình giải quyết thủ tục liên quan đến thỏa thuận đầu tư để thu hút thêm các ngành nghề theo định hướng phát triển; triển khai quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015-2025 và các quy hoạch phân khu, quy hoạch nông thôn mới 3 xã ngoại ô thị xã để định hướng chiến lược phát triển thị xã trước mắt cũng như lâu dài theo hướng bền vững; phấn đấu đến cuối năm tổng giá trị sản xuất đạt trên 82 ngàn tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2015, thu nhập bình quân đầu người đạt 75.700.000 đồng/năm.

* Sáng cùng ngày, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 3 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tình hình xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, MTTQ, các đoàn thể năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

Trong năm 2015, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Đối với công tác xây dựng Đảng, trong năm Huyện ủy Dầu Tiếng đã kết nạp 181 đảng viên mới, nâng tổng số toàn huyện lên 2.665 đảng viên; đồng thời tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015- 2020. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội triển khai nhiều hoạt động đoàn kết, tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trên lĩnh vực kinh tế, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 2.610 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36 triệu đồng/ năm. Toàn huyện có 9/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 81,82%. Chất lượng giáo dục ngày càng được tăng cao; các chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được chăm lo tốt.

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020; chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2016.

T.NGUYỆT - N.BÌNH - D.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=588
Quay lên trên