Thị ủy Dĩ An: Tổng kết công tác giám sát, kiểm tra và kỷ luật Đảng giai đoạn 2010-2015

Cập nhật: 01-10-2015 | 08:36:23

Ngày 29-9, Thị ủy Dĩ An tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng và việc thực hiện quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2010-2015.

Lãnh đạo Thị ủy Dĩ An tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng giai đoạn 2010- 2015, Ban Thường vụ Thị ủy tổ chức kiểm tra đối với 47 tổ chức Đảng và 10 cán bộ lãnh đạo Đảng, chính quyền cơ sở; tổ chức giám sát chuyên đề 76 tổ chức Đảng và 18 đảng viên (ĐV). Đối với hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy và cơ sở, đã kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với 213 tổ chức và 244 ĐV. Đã tham mưu Thị ủy xem xét xử lý vi phạm đối với 44 ĐV với các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ khỏi Đảng do vi phạm quy định về những điều ĐV không được làm, vi phạm đạo đức lối sống, thiếu trách nhiệm trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy tiếp nhận 9 đơn tố cáo có liên quan đến 13 ĐV. Qua xác minh đã xử lý vi phạm đối với 7 ĐV có trách nhiệm liên quan. Thời gian tới, Thị ủy Dĩ An tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó chú ý đến đối tượng là những ĐV giữ các chức vụ lãnh đạo, ĐV thuộc diện thị xã quản lý, ĐV là cán bộ công chức đang công tác ở các lĩnh vực nhạy cảm như đất đai, xây dựng, môi trường, thực thi pháp luật... Giải quyết hiệu quả các đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, ĐV, xem xét và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm.

Dịp này, đã có 10 tập thể và 22 cá nhân vinh dự nhận giấy khen của Thị ủy Dĩ An với thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật trong Đảng giai đoạn 2010-2015.

HỒNG NGUYÊN - TUẤN ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên