“Thổi hồn” cho tranh tường

Cập nhật: 15-12-2018 | 10:39:21

Tạo thu nhập, thỏa sức sáng tạo với đam mê, công việc vẽ tranh tường đang là một nghề tạo việc làm khá ổn định cho nhiều bạn trẻ.


Lưu Thùy Tiên thỏa đam mê khi “thổi hồn” cho những bức tường bằng các bức tranh sinh động và sáng tạo.
Ảnh: T.LÊ

Thời gian gần đây, nghệ thuật vẽ tranh trang trí tường được nhiều hộ gia đình, quán xá ưa chuộng tại phòng khách, phòng ngủ hay tại các trường mầm non, đặc biệt là các quán cà phê phong cách trẻ, quán có phòng máy lạnh... Tùy vào mong muốn của gia chủ, những “nghệ nhân” vẽ tranh tường sẽ bàn bạc về ý tưởng và sáng tạo sao cho phù hợp với yêu cầu của từng nơi. Qua đó, các nhà kiến trúc sư, họa sĩ sẽ có cơ hội để thể hiện sự phá cách thiết kế nội thất của mình qua những bức tranh tường độc đáo, ấn tượng. Bằng nghề vẽ tranh trang trí trên tường, nhiều bạn trẻ đã tạo cho mình nguồn thu nhập đáng kể.

Bạn Lưu Thùy Tiên, một gương mặt vẽ tranh tường khá quen thuộc tại Bình Dương, chia sẻ nghề vẽ tranh tường đòi hỏi phải có đam mê hội họa và đặc biệt phải có năng khiếu. Được biết, Tiên thường xuyên làm việc theo nhóm với khoảng 4 - 5 bạn, đều là cựu sinh viên khoa kiến trúc Đại học Bình Dương. Theo Lưu Thùy Tiên, để tạo nên bức tranh tường hoàn thiện vừa đẹp và vừa ấn tượng, đòi hỏi phải thực sự tập trung cao độ với công việc. Muốn có bức tranh được hoàn hảo, diện tích vẽ đòi hỏi bề mặt sơn lót phải bảo đảm, độ bám đạt yêu cầu và chỉ sử dụng loại sơn Acrylic chất lượng trong trang trí tranh tường. Chất lượng tranh sắc nét, không lem, không phai màu, độ bền màu lên đến 5 - 10 năm. Kể cả khi vẽ tranh ở trong nhà hay ngoài trời thì thời tiết là yếu tố quan trọng không kém. Bên cạnh đó, một bức tranh quá lớn hoặc quá cao cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến tinh thần người vẽ, khi leo trèo quá cao, độ rung của các dàn giáo quá lớn sẽ tác động đến sự tập trung khi vẽ. Vì vậy, yếu tố an toàn luôn được đưa lên hàng đầu. “Ngoài ra, bạn cần vẽ những mảng to trước và những chi tiết nhỏ vẽ sau cùng, đặc biệt trong khi vẽ phải thường xuyên dừng lại để có khoảng cách nhìn ngắm bức tranh xem cần chỉnh sửa gì không, tránh cứ cắm cúi vẽ xong nhìn lại thấy không cân chuẩn lại phải vẽ và sửa lại. Có thể nói, kiến trúc sư là những người vừa vẽ bằng tâm hồn vừa vẽ bằng con mắt xác thực để có một bức tranh tạo nên một không gian hoàn mỹ”, Lưu Thùy Tiên chia sẻ.

Cũng là dân trong ngành, Nguyễn Công Danh từng học khoa kiến trúc trường Đại học Thủ Dầu Một đã có được thu nhập ổn định từ nghề vẽ tranh tường. Danh cho biết, tùy thuộc nhu cầu khách hàng mà người họa sĩ sẽ vẽ tranh phong thủy, tranh 3D hay tranh hoạt họa… Thay vì trang trí không gian bằng giấy dán tường, tranh ảnh thì giờ mọi người đã có thể “thổi hồn” cho không gian sống đầy ấn tượng bởi những thiết kế vẽ tranh tường đẹp và độc đáo, được hòa mình vào khung cảnh chân thật và có chiều sâu nhất. Được biết, giá trung bình của dịch vụ vẽ tranh tường dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/m2 tùy thuộc vào độ khó mà gia chủ yêu cầu. Tuy nhiên, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề, Danh tâm sự: “Trước khi nhận hợp đồng, chúng tôi thường trò chuyện, nắm bắt gu thẩm mỹ của khách hàng rồi mới quyết định vẽ hay không. Bởi trước khi thay đổi không gian, gia chủ cần có ý tưởng hoặc chọn mẫu sẵn và đặc biệt là phải quyết định dứt khoát để không thay đổi ý định, làm mất thời gian của cả hai bên”. Danh cho biết thêm, vẽ trang trí tường tuy có mức thu nhập khá nhưng thường không ổn định; có tháng cao, có tháng lại thấp nên dù rất yêu thích công việc này thì “dân trong nghề” cũng cần có các nghề tay trái khác.

Có thể thấy, cuộc sống hiện đại khiến nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng tăng cao. Khá nhiều người không còn muốn gò bó cuộc sống hàng ngày trong 4 bức tường nên đã chọn dịch vụ vẽ tranh tường để khiến không gian sống, nơi làm việc hoặc quán của mình đẹp hơn, thẩm mỹ hơn. Nghề “thổi hồn” cho những bức tường cũng đòi hỏi người nghệ sĩ phải luôn có sự đam mê, tỉ mỉ và sáng tạo. Và với xu hướng sáng tạo, mở ra những không gian thú vị, nghề vẽ tranh tường sẽ còn thịnh hành và phát triển mạnh trong tương lai.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên