Thời sự BTV - Luôn cố gắng để trưởng thành

Cập nhật: 02-10-2013 | 00:00:00

 Theo ông Bùi Quang Huy, Trưởng phòng Thời sự, phòng hiện có 32 CBNV. Chương trình (CT) chủ lực có thể kể đến là Bình Dương ngày mới, các CT thời sự phát từ 10 - 30 phút/bản tin. Ngoài ra, Phòng Thời sự thực hiện 10 CT cơ bản, trong đó có: Xây dựng Đảng, An toàn giao thông, Hoa 4 mùa (người tốt việc tốt), Bản tin kinh tế, Dọc đường quê hương... Một trong những chương trình có ý nghĩa của Phòng Thời sự là Ngôi nhà nhân ái thực hiện từ 10 năm qua. Phòng cũng đang tích cực tổng kết những “phần việc” làm được trong 10 năm vào ngày 3-11 sắp tới. Trong đó, nổi trội nhất là giúp hàng trăm trường hợp khó khăn khoảng 6 tỷ đồng, vận động mổ tim bẩm sinh với kinh phí hơn 22.000 USD...

Từ đầu năm đến nay, Phòng Thời sự BTV đã thực hiện gần 1.300 phóng sự, 190 phản ánh, ghi nhận, 1.900 tin, 18 phóng sự tài liệu, 110 tọa đàm, phỏng vấn trực tiếp 4 sự kiện, chính trị quan trọng của tỉnh… Các tin tức, ghi nhanh, phóng sự được phản ánh kịp thời, đa dạng và được khán giả đánh giá cao.

Với tính thiết thực, tính phục vụ xã hội cao như thế nên các CT thời sự của BTV ngày càng được bạn xem đài quan tâm theo dõi. Cũng theo ông Huy, thống kê của Công ty TNS (thống kê số khán giả xem đài, truy cập mạng...) thì CT thời sự của BTV có tỷ lệ người xem trong tốp đầu của các đài PT-TH. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả, trước mắt, Phòng Thời sự vẫn duy trì chất lượng những CT tốt, có đầu tư đồng thời tập trung nâng cao chất lượng các CT theo đúng định hướng, tăng thời lượng của bản tin thời sự, đầu tư cho các tập phim tài liệu của CT Dọc đường quê hương...

 2 CT lớn mà Phòng Thời sự BTV hiện đang đầu tư để phục vụ khán giả trong thời gian tới là phối hợp với HĐND tỉnh thực hiện chuyên mục “Người dân hỏi, lãnh đạo ngành chức năng trả lời” và hoàn thành 18 tập “Dọc đường quê hương”. Dự kiến 18 tập phim tài liệu sẽ bắt đầu thực hiện từ Cửa khẩu Hoa Lư của Lộc Ninh (Bình Phước) đến điểm cuối cùng là Đài tưởng niệm liệt sĩ TP.HCM. Bộ phim tài liệu này dự kiến được phát nhân dịp kỷ niệm 30-4-2014.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên