Thư của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Phú Giáo khuyến cáo người dân đón tết an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, ở nhà vẫn vui

Cập nhật: 11-02-2021 | 17:01:42

(BDO) Thời khắc giao thừa năm Tân Sửu 2021 sắp đến. Những ngày này, vào những năm trước đường phố Phú Giáo rộn ràng, nhà nhà, người người chuẩn bị du xuân, chúc tết; nhưng năm nay là một năm đặc biệt. Dịch Covid-19 đã xâm nhập vào địa bàn và tác động sâu sắc đến mọi mặt kinh tế-xã hội, làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Ngày 30-1-2021, huyện Phú Giáo ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 trong cộng đồng và là điểm dịch đầu tiên trong tỉnh. Đến thời điểm này Phú Giáo đã có 5 ca nhiễm bệnh. Những ngày qua cả hệ thống chính trị huyện Phú Giáo, từng cán bộ, đảng viên, nhân viên, y bác sĩ, quân đội, công an, lực lượng dân quân nơi tuyến đầu chống dịch luôn căng mình làm việc xuyên đêm, thần tốc truy vết đến cùng các trường hợp liên quan để khoanh vùng, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm và làm chủ tình hình dịch Covid-19; hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Thành quả này là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực quyết tâm của toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đoàn thể và 11 xã, thị trấn trên địa bàn. Thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện, tôi xin trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác trách nhiệm, chấp nhận thiệt hại kinh tế vì sức khỏe của các tầng lớp nhân dân.

Thời gian tới, dự báo tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong huyện đoàn kết, an tâm, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và địa phương; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện 5K (khẩu trang - khử khuẩn – khoảng cách – không tập trung – khai báo y tế), cài đặt Bluezone, nCovi để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm. Mỗi người, mỗi tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tùy theo sức của mình với tấm lòng nhân ái, chia sẻ hãy đóng góp, ủng hộ người dân trong vùng dịch, ủng hộ lực lượng y bác sĩ, chiến sĩ, quân đội, dân quân đang ngày đêm trực chiến làm nhiệm vụ chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. 

Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến rất gần, thói quen mua sắm, đi lại của người dân Phú Giáo đang dần thay đổi bởi phải thực hiện giãn cách xã hội. Khó khăn lắm khi đưa ra quyết định ở nhà nhưng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Phú Giáo tin rằng, mỗi cán bộ, chiến sỹ, mỗi người dân sẽ là một “pháo đài” trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19, đón mùa xuân mới an vui, hạnh phúc trên quê hương Phú Giáo anh hùng!

Đoàn Văn Đồng Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phú Giáo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=9671
Quay lên trên