Tiếp bước truyền thống cha anh

Cập nhật: 09-09-2013 | 00:00:00

Góp phần cùng với địa phương làm tốt công tác tuyển quân đợt II năm 2013, Đoàn Thanh niên (TN) TP.TDM, TX.Thuận An và huyện Tân Uyên đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, họp mặt và chuẩn bị chu đáo bảo đảm việc tổ chức Hội trại tòng quân diễn ra vui tươi, phấn khởi, nâng cao tinh thần tình nguyện, xung kích của TN nhập ngũ.

Động viên tinh thần TN

Thực hiện công tác tuyển quân nhập ngũ, tổ chức Đoàn TN từ cơ sở đến cấp huyện, thị, thành phố đều nỗ lực trong các khâu. Anh Nguyễn Tấn Đạt, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết, trước ngày nhập ngũ, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức thăm và nắm tình hình TN trúng tuyển nghĩa vụquân sự, qua đókịp thời định hướng tư tưởng đểTN an tâm lên đường hoàn thành nghĩa vụ. Đoàn cũng đã tuyên truyền vận động, giới thiệu đảng viên trẻ, đoàn viên (ĐV) TN tiêu biểu để kịp thời tuyên dương, khích lệ tinh thần TN trúng tuyển tại địa phương. Chia sẻvới chúng tôi, TN Huỳnh Lê Nhật Bảo ở phường Phú Cường, TP.TDM cho biết, được sự quan tâm thường xuyên của chính quyền địa phương và các đoàn thể anh đã chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt để lên đường nhập ngũ, làm tốt nhiệm vụ của mình đối với Tổ quốc.

Thanh niên huyện Tân Uyên lên đường nhập ngũ tại lễ giao quân năm 2012 Các Đoàn cơ sở thuộc Huyện, Thị, Thành đoàn tuyển quân đợt II năm nay còn là cầu nối gắn chặt thêm tình đoàn kết giữa hậu phương và quân đội. Chị Nguyễn Kim Phụng, Bí thư Đoàn thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) cho biết, các chi đoàn ở khu phố đã cùng với Ban vận động khu phố thường xuyên đến thăm hỏi gia đình có TN trúng tuyển, nắm rõ tình hình và kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nếu có. Riêng Đoàn thị trấn cũng đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh thị trấn họp mặt ĐVTN, TN chuẩn bị nhập ngũ nói chuyện truyền thống về bộ đội Cụ Hồ, lịch sử quân đội nhân dân Việt Nam, lịch sử địa phương…

Tiếp lửa truyền thống

Chị Nguyễn Kim Phụng cho biết thêm, bên cạnh công tác hậu phương, Đoàn thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) cũng bảo đảm lực lượng ĐVTN và TN chuẩn bị nhập ngũ tham gia đầy đủ các hoạt động trong Hội trại tòng quân như rung chuông vàng, cắm hoa, văn nghệ giao lưu “Tự hào người lính bộ đội Cụ Hồ”, hội thi “Chúng tôi là chiến sĩ”… Theo anh Nguyễn Trọng Nhân, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên, tại Hội trại tòng quân năm 2013 của huyện sẽ tuyên dương 24 đảng viên trẻvà 17 ĐV tiêu biểu tình nguyện đăng ký phục vụ lâu dài trong quân đội. Điểm mới của năm nay là hội trại tuyên dương 14 gia đình tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa (phường Thuận Giao, TX.Thuận An), Hội trại tòng quân TX.Thuận An cũng sẽ rộn ràng, vui tươi hơn, tạo tinh thần phấn khởi với nhiều hoạt động được Thị đoàn Thuận An thực hiện như: Thi cổng trại và trang trí bàn thờ Tổ quốc, triển lãm hình ảnh chủ đề “Tuổi trẻThuận An hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự” với nội dung về công tác tuyên truyền vận động TN lên đường nhập ngũ ở địa phương, sự chăm lo của các cấp, các ngành cho TN lên đường nhập ngũ và hoàn thành nhiệm vụ trở về, công tác giao quân hàng năm ở địa phương; các trò chơi vận động... Đặc biệt, hội trại còn xây dựng những thước phim tư liệu về “Thuận An với công tác tuyển quân” tái hiện lại hình ảnh khí thế sôi nổi của những mùa tuyển quân trước. Bên cạnh đó, là những ca khúc cách mạng hùng tráng tại vòng chung kết của hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề: “Hát mãi khúc quân hành” tại hội trại mang nhiều ý nghĩa về lịch sử, truyền thống để tiếp lửa cho TN thế hệ Hồ Chí Minh sẵn sàng lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc.

K.TUYẾN – T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên