Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật

Cập nhật: 14-01-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Tham dự có các thành viên Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh, cấp huyện; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh. (ảnh)

 Trong năm 2013, công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành quan tâm đến hoạt động PBGDPL và xem đây là nhiệm vụ chính của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Tùy vào từng nhóm đối tượng PBGDPL mà các ngành, các cấp đã lựa chọn nội dung, hình thức, thời gian tuyên truyền, PBGDPL phù hợp... Qua đó, ý thức chấp hành luật của người dân được nâng cao, góp phần giữ vững an ninh trật tự, phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương…

Hội nghị cũng đã thống nhất trong năm 2014 sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động PBGDPL, xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các ngành, các cấp; nâng cao vai trò của Hội đồng phối hợp PBGDPL; tuyên truyền sâu rộng Hiến pháp năm 2013, các luật mới được thông qua có hiệu lực thi hành từ 1-1-2014. Duy trì việc tập huấn thường xuyên, định kỳ về kỹ năng, kiến thức pháp luật cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền; đa dạng hóa, đổi mới các hình thức PBGDPL để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân…

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên