Tiếp tục hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn

Cập nhật: 03-11-2021 | 08:51:24

 Dch bnh Covid-19 trên địa bàn tnh đã được kim soát, người dân đã dn bt nhp vi cuc sng bình thường mi, nhưng trong xã hi vn còn nhiu hoàn cnh khó khăn do nh hưởng dch bnh. Thế nên, các hot động h tr ca các cp, các ngành, các nhóm thin nguyn và các nhà ho tâm vn chưa dng li, bi phía trước vn còn rt nhiu hoàn cnh cn tiếp tc được quan tâm, chia s để n định cuc sng, sm vượt qua khó khăn.

 Nhiu đối tượng khó khăn đã được h tr nhu yếu phm t phiên ch 0 đồng do Hi Ch thp đỏ tnh t chc

 Vận động chăm lo cho trẻ mồ côi

Dịch bệnh Covid-19 đã làm cho 3 đứa con nhỏ của chị Trương Thị Bé Thu, khu phố 9, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một trong phút chốc trở thành những đứa trẻ mồ côi cha. Chị Thu chia sẻ, cuộc sống bình thường dù có chồng bên cạnh vẫn còn nhiều vất vả, khó khăn, nay chồng ra đi để lại cho chị 3 đứa con nhỏ (đứa đầu học lớp 7, đứa thứ hai học lớp 3 và đứa nhỏ mới 4 tuổi) nên thời gian tới mọi gánh nặng sẽ dồn hết lên đôi vai chị.

Chị Thu tâm sự: “Ba các cháu mất khoảng 2 tháng rồi, nhưng thật sự em vẫn chưa biết tìm việc gì làm để lo cho 3 con nhỏ sau này. Những ngày qua, gia đình em đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tiền, quà từ địa phương và còn nhận được quà, học bổng cho 3 con nhỏ do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vận động hỗ trợ”. Chị Thu cho biết vì tương lai các con, khi dịch bệnh ổn định chị sẽ cố gắng sắp xếp việc học của các con sao cho thuận lợi, rồi đi tìm việc làm để có thu nhập lo cho các con.

Trong thời điểm này, các em mồ côi là những hoàn cảnh đang cần được chăm sóc, chở che hơn ai hết. Thấu hiểu hoàn cảnh của các gia đình và để chia sẻ phần nào nỗi đau tột cùng mà các em đang gặp phải, cùng với công tác vận động nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn tỉnh còn vào cuộc vận động, kêu gọi cộng đồng xã hội dang rộng vòng tay, góp sức chăm lo cho những mảnh đời mồ côi do dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định, chủ trương nhất quán của tỉnh là “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch này. Để chia sẻ với các gia đình, trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp, vận động các tổ chức xã hội, tổ chức giáo dục cùng chung tay chăm lo cho các trẻ mồ côi, để các em tiếp tục được học tập và phát triển. Đến nay, đã có rất nhiều phần quà, những suất học bổng ý nghĩa đến với nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi trong đợt dịch bệnh này.

Tiếp tc h tr người dân n định cuc sng

Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống xã hội, nhất là người nghèo, lao động ở trọ có hoàn cảnh khó khăn. Tại các địa phương, đơn vị, các hoạt động chung sức hỗ trợ người dân khó khăn, công nhân lao động ở trọ vẫn đang diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực. Một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho người dân khó khăn và người lao động ở trọ trên địa bàn tỉnh sau khi dịch bệnh được kiểm soát là phiên chợ “0 đồng” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức tại điểm hoạt động nhân đạo của hội trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Hơn 1 tháng qua, phiên chợ đều đặn được tổ chức với nhiều gian hàng nhu yếu phẩm có giá “0 đồng” phục vụ bà con. Ngoài gạo, nước mắm, dầu ăn, trứng, cá hộp... hàng ngày phiên chợ còn tiếp nhận các loại rau củ quả xanh tươi do các nhà hảo tâm chở đến chung sức cùng Hội CTĐ tỉnh chia sẻ với người dân còn khó khăn.

Bà Trần Ngọc Hạnh, ở trọ tại phường Phú Chánh, TX.Tân Uyên hết sức vui mừng khi được chọn nhiều mặt hàng mà không phải đắn đo nhìn giá bán. Bà Hạnh chia sẻ: “Tôi bán hàng ở vỉa hè, thu nhập ba cọc ba đồng, dè sẻn lắm mới đủ tiền thuê trọ và sinh hoạt gia đình. Chồng bệnh nặng, các con làm công nhân nhưng cũng thất nghiệp do dịch bệnh Covid-19 nên cuộc sống thời gian qua rất khó khăn. Vậy mà, ngay trong mùa dịch bệnh này, tôi đã được hỗ trợ phiếu đi chợ và chọn được cho gia đình mình nhiều hàng hóa thiết yếu mà không phải đắn đo”.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: “Dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, nhiều người đã đi làm lại, nhưng cũng có không ít người khó khăn, chưa có việc làm trở lại nên họ cần tiếp tục được hỗ trợ để ổn định cuộc sống. Với vai trò là cầu nối giữa người khá và người khó, Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục vận động để có thêm nguồn lực hỗ trợ càng nhiều người càng tốt, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn”.

 Tính t đầu đợt dch bnh th 4 đến nay, Hi CTĐ tnh đã t chc được 69 phiên ch 0 đồng, h tr cho hơn 23.000 lượt người khó khăn, người khuyết tt, bán vé s l và công nhân lao động tr trên địa bàn tnh có nhng ba cơm đầm m gia mùa dch bnh. Để góp phn san s mt phn khó khăn, giúp bà con vươn lên trong cuc sng, hơn 2 tun qua, người dân được h tr đi ch 0 đồng đã tăng t 300 người lên 500 người/phiên ch.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên