Tiêu hủy heo bệnh ngăn ngừa dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 21-05-2019 | 13:24:12

(BDO) Sáng 21-5, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đoàn công tác đã đến xã Vĩnh Hòa, Huyện Phú Giáo để họp cùng địa phương về công tác tiêu hủy và ngăn chặn dịch tả heo châu Phi lây lan.

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu độc khử trùng và tiêu hủy heo bệnh tại xã Vĩnh Hoà (Ảnh: Minh Duy)

Theo ông Trần Phú Cường, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn  nuôi, Thú y và Thủy sản cho biết, hiện ngành thú y phối hợp với địa phương đã tiêu hủy 1004 con heo bệnh của hộ ông Nguyễn Quang Huy, ấp Bưng Điền và hộ Ông Nguyễn Quang Tuyến, Ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo. Hiện nay công tác an toàn sinh học đang được triển khai nghiêm ngặt tại khu vực tiêu hủy.

Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết ngay khi có thông tin về xuất hiện đàn heo nhiễm virut, tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng kịp thời đến hiện trường, tiêu hủy số heo bị nhiễm bệnh theo đúng quy định đồng thời  tăng cường  an toàn sinh học ngăn ngừa sự lây lan của virut.  Bên cạnh đó, yêu cầu ngành nông nghiệp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền đến các cơ sở, các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tăng cường các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa virut lây lan trên diện rộng. 

Phú Giáo là huyện phía Bắc của tỉnh, tiếp giáp với địa phận Bình Phước, địa phương đã xuất hiện dịch tả heo châu Phi cách đây vài tuần.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên