Tìm giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Cập nhật: 29-05-2019 | 18:24:43

(BDO) Sáng 29-5, Trường Đại học Lao động Xã hội phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn lao động gắn với giải quyết việc làm và đào tạo nghề theo thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2025, tầm nhìn 2030”.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tham dự có khoảng 60 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; đại diện Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố; đại diện các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu được nghe các tham luận về kết quả khảo sát chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và giải pháp đối với doanh nghiệp (từ góc độ vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp); thực trạng gắn kết giữa đào tạo nghề với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm đáp ứng nhu cầu cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và hướng đến thành phố thông minh; thực trạng kết nối cung cầu lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương, vai trò của trung tâm đối với nâng cao chất lượng nguồn lao động, định hướng đào tạo phù hợp. Đại biểu cũng được tìm hiểu một số giải pháp gợi mở nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động gắn với giải quyết việc làm và đào tạo nghề theo thị trường lao động trên địa bà tỉnh; giải pháp kết nối đào tạo nghề với doanh nghiệp và thị trường lao động.

Cũng tại buổi hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận đưa ra những ý kiến, giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nghề của tỉnh, từ đó đào tạo ra những lao động có tay nghề đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, của thành phố thông minh, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên