Tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Cập nhật: 01-11-2019 | 08:29:15

Ngày 31-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc”.

Tại hội thảo nhiều giải pháp của doanh nghiệp đưa ra như: Tổ chức đối thoại định kỳ, hội nghị người lao động, thương lượng tập thể, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, khuyến khích người lao động sáng tạo… Những giải pháp này đã và đang phát huy tác dụng, làm giảm các vụ vi phạm pháp luật lao động, tạo dựng mối quan hệ lao động bền vững.

Hiện nay, Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển năng động, thu hút lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước và trên 1,2 triệu lao động. Vì vậy vấn đề an sinh xã hội, giảm nghèo, tạo việc làm đã được tỉnh quan tâm triển khai thực hiện tốt. Bên cạnh các văn bản quy phạm về pháp luật lao động đã ban hành, như: Quy chế dân chủ trong doanh nghiệp, giải quyết tranh chấp lao động, thương lượng tập thể, hòa giải viên lao động... đã tạo hành lang pháp lý để người sử dụng lao động và người lao động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=412
Quay lên trên