Kết quả tìm kiếm cho "được bảo vệ"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 59

Di tích Chùa núi Châu Thới: Cần được bảo vệ 

Cập Nhật 05-03-2012

Nằm ẩn giữa những tàng cổ thụ xanh mát, dù xây dựng với vật liệu hiện đại, chùa vẫn giữ được kiến trúc cổ kính, bởi vậy, Chùa núi Châu Thới đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa và thắng cảnh cấp Quốc gia năm 1989. Hiện nay, với lượng khách thập phương đến viếng chùa đông, cộng với việc khai thác đá xung quanh núi đang làm cho Chùa núi Châu Thới phải “kêu cứu” trước nguy cơ ô nhiễm và thu hẹp dần.   Một góc Chùa núi Châu Thới

Tài nguyên khoáng sản phải được bảo vệ, khai thác và sử dụng hợp lý 

Cập Nhật 01-03-2012

Trong đợt tiếp xúc cử tri vừa qua, cử tri tỉnh Bình Dương kiến nghị: “Đề nghị Chính phủ có chính sách cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư một cách nghiêm túc, có hiệu quả, nhất là khai thác, sử dụng triệt để, tiết kiệm tài nguyên khoáng sản trong quá trình khai thác, chế biến khoáng sản; đồng thời bảo vệ môi trường, môi sinh trong quá trình khai thác, đạt mục tiêu phát triển bền vững trong hoạt động khoáng sản; có chính sách cụ thể nhằm khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư các dự án chế biến sâu khoáng sản để cung cấp cho nhu cầu sử dụng trong nước và xuất khẩu”.

10 năm thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc: Đã huy động được sức dân vào công cuộc chung 

Cập Nhật 23-12-2011

Bình Dương nằm trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, trong thời gian qua, nhờ thực hiện các chính sách phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội phù hợp, bộ mặt của tỉnh ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng nâng cao. Đóng góp vào sự thành công đó có sự nỗ lực của lực lượng công an nói chung và sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01, được Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an ký vào năm 2001 về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới”.

Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn 

Cập Nhật 10-11-2011

Ngoài hợp đồng giao kết từ xa; hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP còn quy định hợp đồng bán hàng tận cửa (BHTC). Đây là trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện việc bán hàng hóa tại nơi ở, nơi làm việc của người tiêu dùng (NTD).

Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn 

Cập Nhật 09-11-2011

Trong Nghị định số 99/2011/NĐ-CP, Điều 18 quy định Hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục là hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời hạn từ 3 tháng trở lên hoặc hợp đồng cung cấp dịch vụ không xác định thời hạn.

Người tiêu dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn 

Cập Nhật 08-11-2011

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 99/2011/NĐ-CP quy định về bảo vệ người tiêu dùng (NTD) trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh; hợp đồng giao kết với NTD và điều kiện giao dịch chung; giải quyết yêu cầu bảo vệ quyền lợi NTD; tổ chức xã hội tham gia hoạt động bảo vệ quyền lợi NTD; tổ chức hòa giải các tranh chấp giữa NTD và tổ chức, cá nhân kinh doanh và quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi NTD. Hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-12-2011.

Quỹ bảo vệ môi trường Bình Dương: Được nâng lên hơn 40 tỷ đồng 

Cập Nhật 26-10-2011

Tính đến đầu tháng 10-2011, nguồn vốn hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường (BVMT) Bình Dương được gia tăng thêm 6,12 tỷ đồng từ nguồn các doanh nghiệp khai thác khoáng sản ký quỹ, phí BVMT đối với nước thải là 586 triệu đồng, nâng nguồn vốn hoạt động của quỹ hiện nay lên 40,5 tỷ đồng. Bà Phan Thị Hoa, Giám đốc Quỹ BVMT cho biết: Trong 9 tháng qua, quỹ đã tiếp nhận 24 dự án xin vay vốn để đầu tư xây dựng các hệ thống xử lý nước thải, mua xe bồn tưới cây và mua xe ép rác với tổng nhu cầu vay vốn là 54 tỷ đồng. Ngoài ra, Quỹ BVMT đã chấp thuận và ký hợp đồng tín dụng 9 dự án với tổng mức vốn vay là 10,5 tỷ đồng; 3 dự án đang tiến hành thẩm định, 7 dự án mới tiếp nhận và đang yêu cầu các doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ; từ chối cho vay 5 dự án. Để thuận tiện cho hoạt động của mình, ngày 18-10, Quỹ BVMT đã chuyển về trụ sở mới tại số 6, đường D11, KDC Chánh Nghĩa, TX.TDM.

Cầu Phước Hòa, Phú Giáo: Một điểm đen về tai nạn giao thông đã được cảnh báo 

Cập Nhật 15-02-2011

Từ lâu người dân hai xã Phước Hòa và Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã lên tiếng về tình trạng những mối nguy hiểm luôn rình rập và tai nạn giao thông (TNGT) có thể xảy ra trên cầu Phước Hòa kể từ khi đường ĐT741 được nâng cấp mở rộng với lưu lượng xe lưu thông trên đường ĐT741 ngày càng nhiều. Tình trạng này cũng đã có lần chúng tôi đề cập. Những băn khoăn, lo lắng của người dân xuất phát từ thực tế TNGT thường xảy ra trên đoạn cầu Phước Hòa. Sự việc chiếc xe container lật nhào đè lên hai chiếc xe máy làm chết tại chỗ 4 người vừa xảy ra vào chiều 9-2 là sự thật đau lòng cần phải suy nghĩ.

Nghị định số 47/2010/NĐ-CP Quy định xử phạt hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động: Người lao động sẽ được bảo vệ khi tham gia đình, lãn công hợp pháp 

Cập Nhật 02-07-2010

  Chủ sử dụng lao động không bảo đảm các điều kiện về an toàn vệ sinh lao động sẽ bị phạtNghị định số 47/2010/NĐ-CP (thay thế Nghị định số 113/2004/NĐ-CP) của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi vi phạm pháp luật lao động, có hiệu lực thi hành từ ngày 25-6-2010. Vừa qua, phóng viên Báo Bình Dương đã trao đổi với ông Nguyễn Kim Khánh, Phó chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh xung quanh một số điểm mới của nghị định này.

Quay lên trên