Kết quả tìm kiếm cho "Nhạc sĩ"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 76

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh: “Hào hứng với những chuyến lưu diễn tuyên truyền về biển đảo” 

Cập Nhật 22-08-2014

Được đánh giá là một trong những cây viết trẻ tài năng của Hội Âm nhạc TP.HCM, Nguyễn Quang Vinh (SN 1978) được xem là một nhạc sĩ trẻ năng nổ trong các hoạt động nghệ thuật hướng về biển đảo thân yêu.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Chi: Mang “quê hương” đến với mọi người 

Cập Nhật 06-08-2014

Tay ngang và chưa từng được đào tạo chuyên nghiệp nhưng với niềm đam mê âm nhạc, nhạc sĩ (NS) Nguyễn Minh Chi (SN 1957, nghệ danh Minh Chi) phường Dĩ An, TX.Dĩ An

Nhạc sĩ Thế Hiển: Trường Sa cho tôi cảm hứng sáng tác 

Cập Nhật 15-07-2014

Đã từng 2 lần ra thăm Trường Sa và cũng đã viết nhiều ca khúc dành cho biển đảo, đối với nhạc sĩ (NS) - NSƯT Thế Hiển, những câu chuyện về Trường Sa mãi luôn “dậy sóng” trong lòng.

Nghệ sĩ Ngô Minh: Tìm về với nhạc cụ dân tộc 

Cập Nhật 16-06-2014

Cả gia đình vốn không ai theo con đường nghệ thuật, nhưng Ngô Minh lại “có máu” văn nghệ từ nhỏ. Mới 17, 18 tuổi, Ngô Minh đã lên sân khấu biểu diễn. Nhớ lại những năm kháng chiến, Ngô Minh từng cùng mọi người phục vụ món ăn tinh thần cho các chiến sĩ dọc tuyến đường Trường Sơn. Ở trong rừng nhưng ngoài đàn t’rưng, ông còn nhờ bạn bè chỉ dạy thêm về đàn tranh.

Nữ ca sĩ với ước mơ trở thành giáo viên thanh nhạc 

Cập Nhật 04-06-2014

 “Mẹ mất từ lúc em còn rất nhỏ. Lớn lên trong vòng tay ngoại và dì, em được giáo dục tử tế. Giờ đây, khi “đôi cánh” đủ cứng, em sẽ cố gắng học để nuôi bà và đi tiếp con đường của mẹ”. Tâm sự của nữ ca sĩ Lê Hồ Nguyệt Ánh (SN 1995) làm chúng tôi rơi nước mắt!

Nhớ một thời “Tiếng hát át tiếng bom”: Nghệ sĩ mù lấy nhạc cụ làm vũ khí 

Cập Nhật 15-04-2014

Kỳ 2: Nghệ sĩ mù lấy nhạc cụ làm vũ khí

Huy Thanh: Nhạc sĩ đa tài 

Cập Nhật 08-04-2014

“Nhạc là nền cho các bài bản thăng hoa, cho nên cần phải học và biểu diễn thật tốt để lời ca, tiếng nhạc hòa quyện vào nhau tạo nên những cung bậc cảm xúc độc đáo không chỉ với người chơi mà còn hấp dẫn người nghe”. Đó là những quan niệm đầy tâm huyết của Huy Thanh (tên thật là Lê Đức Cang, sinh năm 1944), một nhạc sĩ đa tài trong giới đờn ca tài tử Nam bộ (ĐCTTNB) ở TX.Thuận An, Bình Dương.

1 năm nhớ nhạc sĩ Phạm Duy 

Cập Nhật 17-01-2014

Kỷ niệm 1 năm ngày mất cố nhạc sĩ Phạm Duy, sáng 16-1, tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương, gia đình nhạc sĩ Phạm Duy đã tổ chức lễ kỷ niệm một năm ngày mất cố nhạc sĩ.

Nhạc sĩ Lê Trung Hiếu: Đã dừng cuộc rong chơi… 

Cập Nhật 27-12-2013

Anh dừng cuộc chơi mà không “dự cảm” trước một điều gì với anh em, bạn bè. Bởi, trước khi đột quỵ một ngày, anh vẫn đi làm, vẫn đến Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh nói say sưa về những ca khúc của mùa xuân, tình yêu... Đó cũng là 2 mảng đề tài anh “ưa” đưa vào nhạc của mình.

Quay lên trên