Kết quả tìm kiếm cho "hạ long"

Kết quả 81 - 90 trong khoảng 98

Du học sinh Việt Nam tại Pháp mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội 

Cập Nhật 11-10-2010

Ngày 8-10, đông đảo các thế hệ học sinh, sinh viên, người Việt Nam tại Pháp đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt mang tên “Tự hào Hà Nội” nhằm chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Tuổi trẻ Bình Dương: Nhiều hoạt động hướng về Thăng Long - Hà Nội 

Cập Nhật 09-10-2010

Cùng ngày, tại Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi TX.TDM, Ban Thường vụ Thị đoàn Thủ Dầu Một tổ chức hoạt động “Chào Thăng Long ngàn năm tỏa sáng” với nhiều chương trình chào mừng đặc sắc. Đây cũng là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Thủ Dầu Một hướng về Đại lễ  Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội qua báo chí nước ngoài 

Cập Nhật 09-10-2010

Nhiều tờ báo lớn của nước ngoài như New York Times, Csmonitor, Bloomberg… đã có bài viết về Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Lượt trận cuối giải bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Sẽ rất nhọc nhằn 

Cập Nhật 02-10-2010

Trận cuối cùng của giải giữa đội chủ nhà Việt Nam với Iran mang tính chất như trận chung kết khi hai đội đang có cùng 4 điểm nhưng các cầu thủ Việt Nam có phần lép vế hơn về hiệu số bàn thắng - bại (2/1 so với 3/1) nên buộc phải thắng mới chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Thực tế ở hai lượt trận vừa qua, rõ ràng Iran là đội tạo ấn tượng nhất, không chỉ ở đội hình đồng đều mà nhiều vị trí đang ở lứa U-21 còn thể hiện sự chững chạc không thua kém gì các đàn anh tham dự giải này.

Đội tuyển Việt Nam nhìn từ Cup Bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Lo nhiều hơn mừng! 

Cập Nhật 27-09-2010

Thắng U23 Kuwait 3-0, thất thủ 0-2 trước U23 Australia và đặc biệt là chơi khá hay, gây rất nhiều khó khăn cho ĐTQG CHDCND Triều Tiên trong trận hòa 0-0, qua đó ĐTVN đoạt danh hiệu Á quân của Cup 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Dù không thể giữ cup ở lại Việt Nam trong ngày đại lễ 1.000 năm và bất thành trong việc ghi bàn vào lưới đội bóng Triều Tiên - thực chất là đội Olympic có tăng cường 6 cầu thủ từng dự World Cup 2010 -  nhưng có khó tính mấy cũng phải thừa nhận rằng thầy trò HLV Calisto đã có những màn trình diễn ấn tượng, thể hiện được vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Điều này thể hiện qua lối chơi, mảng miếng chiến thuật được định hình rõ nét qua cả 3 trận đấu, cho dù phải đối chọi với các đối thủ có thể hình, thể lực tốt hơn hẳn và quan trọng là trình độ, kỹ năng chơi bóng của họ khá tốt, độ khó được nâng dần qua từng trận đấu.

10 đại biểu Bình Dương dự lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội 

Cập Nhật 23-09-2010

(BDO) Sáng nay (23-9), 10 đại biểu là các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân của tỉnh Bình Dương đã tham gia buổi giao lưu, tiễn đoàn đi dự lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. 

Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: U23 AUSTRALIA - thuốc thử liều cao cho ĐTVN 

Cập Nhật 22-09-2010

Tối nay (22-9), Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp U23 Australia tại lượt trận thứ 2 ở giải bóng đá quốc tế 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Một chiến thắng trước đối thủ vừa tầm như U23 Australia mới là thước đo chính xác sự tiến bộ của các học trò HLV Henrique Calisto.

Khai mạc cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Thắng dễ cho tuyển Việt Nam 

Cập Nhật 21-09-2010

Sau khi ĐTQG CHDCND Triều Tiên đánh bại U23 Australia với tỉ số 1-0 bằng pha ghi bàn duy nhất từ cú đá phạt điệu nghệ của tiền vệ Pak Song Chol, mọi sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào trận đấu ĐTVN tiếp U23 Kuwait. Không chỉ quan tâm đến trình độ Kuwait - ẩn số cuối cùng của giải, mà người hâm mộ và giới chuyên môn muốn biết các học trò của HLV Calisto đá như thế nào ở giải đấu mang tính diễn tập cho VCK AFF Suzuki Cup vào tháng 12 tới. U23 Kuwait dù thực chất chỉ là đội U20, nhưng các cầu thủ trẻ đến từ vùng Vịnh đã chơi khá hay, thậm chí thi đấu ngang ngửa với ĐTVN trong 20 phút đầu trận. Tuy nhiên, khi đội bóng áo đỏ chuyển sang chơi nhanh, phối hợp gắn bó hơn thì Kuwait chỉ còn biết chống đỡ, thỉnh thoảng mới thực hiện được các pha đột kích bất ngờ. Chỉ tính từ phút 25 đến 32, ĐTVN đã tạo ra không dưới 5 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Abdulaziz, nhưng Thành Lương, Tấn Tài, Việt Thắng, Việt Cường, Minh Phương dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, phải chờ đến khi được hưởng quả phạt 11m (hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm) thì các CĐV mới được nếm trải niềm vui ghi bàn. Tiền đạo Việt Thắng dễ dàng đánh lừa thủ môn đội bạn từ cú sút trên chấm penalty (phút 45).

“Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô”: Món quà tâm huyết nhân Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội... 

Cập Nhật 14-09-2010

  Nhà thơ Mai Nhật Thu“Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” là tập văn thơ do Mai Nhật Thu (NXB Thanh Niên) sưu tầm, biên soạn và sáng tác về cuộc đời, sự nghiệp của Lý Công Uẩn (tức vua Lý Thái Tổ), vị vua anh minh, thao lược, có tầm nhìn cao rộng khi ngài quyết định dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long để rồi sau đó các vị vua con cháu ngài lập nên nước Đại Việt hùng mạnh, xã tắc yên bình. Mai Nhật Thu xuất thân là nhà giáo, hiện đang cư ngụ tại huyện Dĩ An, Bình Dương. Anh tham gia văn đàn khoảng chục năm nay và đã cho phát hành tập thơ “Vạn sắc hoa” (NXB Thanh niên, 2007); “Hương sắc thời gian” (NXB Thông Tấn, 2009) và nay là “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô”. Với “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” Mai Nhật Thu đã thai nghén cả năm ròng, tập hợp được nhiều tư liệu quý từ thân phụ, thân mẫu của Lý Công Uẩn cho đến khi vua Lý Thái Tổ băng hà vào ngày 31-3-1028 nhằm ngày 1-3 năm Mậu Thìn, hưởng dương 54 tuổi. Bên cạnh đó, Mai Nhật Thu còn diễn thành một bài thơ gồm 48 khổ tổng cộng 192 câu với thể song thất lục bát rất dễ nhớ, dễ thuộc: “Đọc sử cũ thấy đời Thạnh Trị/ Lập chủ quyền nhà Lý An Bang/ Vẹn toàn thống nhất giang san/ Ngàn năm còn để tiếng vang rạng ngời... Ngoài ra, Mai Nhật Thu còn sáng tác nhiều bài thơ khác để ngợi ca các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước cũng như dấu ấn về Thăng Long - Hà Nội. Không ngại gian lao vất vả, Mai Nhật Thu miệt mài thầm lặng cùng “Lý Công Uẩn và Chiếu dời đô” với cả tấm lòng thành kính tri ân các bậc tiền nhân, góp phần nhỏ bé nhưng đầy tâm huyết của mình dâng lên Đại lễ Kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà nội vào đầu tháng 10-2010. Đây là điều đáng quý, đáng ghi nhận.

Làng cổ Nghi Tàm giữa lòng Thăng Long - Hà Nội 

Cập Nhật 11-09-2010

Nằm ngay mép nước hồ Tây, làng Nghi Tàm có lịch sử gắn liền với lịch sử của hồ nước giàu chất huyền thoại, là một trong 3 làng cổ của phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đây là địa danh mang đậm các dấu tích văn hóa, từ các di tích lịch sử đến nghề truyền thống. Trải qua bao biến thiên cuộc sống, nhưng những dấu tích văn hóa - lịch sử vẫn được nâng niu, gìn giữ gần như nguyên vẹn tới ngày nay.

Quay lên trên