Kết quả tìm kiếm cho "ngộ độc thực phẩm"

Kết quả 41 - 50 trong khoảng 71

Từ vụ ngộ độc rượu, lo ngại an toàn vệ sinh thực phẩm 

Cập Nhật 10-12-2013

  Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các tỉnh thu hồi và tiêu hủy gấp lô rượu nếp 29 Hà Nội lô sản xuất 12.10.2013.

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Công ty Liên Phát khiến hàng trăm công nhân nhập viện: Phạt đơn vị cung cấp suất ăn 15,5 triệu đồng 

Cập Nhật 30-10-2013

(BDO) Liên quan đến món thịt bò xào nhiễm khuẩn gây ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 công nhân Công ty Liên Phát (chuyên sản xuất giày da tại thị xã Dĩ An, Bình Dương) vào viện cấp cứu ngày 18-10, ngày 30-10 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cho biết đã tiến hành xử phạt 15,5 triệu đồng đối với đơn vị cung cấp suất ăn A.H (đóng tại phường Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An)  do vi phạm hành chính về cung cấp suất ăn mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thức ăn đường phố: Tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 14-10-2013

 Dạo quanh một số trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, chúng ta dễ dàng bắt gặp những người bán TAĐP di động. Trước giờ vào lớp, nhất là buổi sáng, các điểm bán TAĐP thường rất đông khách. Đường Trần Văn Ơn, đoạn trước trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Tiểu học Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) có rất nhiều điểm bán TAĐP. Ngoài những quán cóc, là những chiếc xe đẩy bán đủ thứ, từ cơm chiên, bánh mì, bún gạo xào đến bánh tiêu, xôi, sữa đậu nành, đậu xanh… nhưng chẳng có gì che chắn bụi, nắng. Học sinh, sinh viên (HS, SV) thì tranh thủ mua, ăn để kịp giờ vào học. Người bán thì vô tư bốc thức ăn bằng tay, nhưng chẳng thấy thực khách nào phản ứng. Liệu những điểm bán đồ ăn, thức uống trước cổng trường như thế này có bảo đảm vệ sinh hay không? Ngay trước cổng trường Đại học Thủ Dầu Một (cổng 3) trên đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa (TP. TDM), một số người còn bày bán thức ăn ngay sát mặt đất, chỉ “che đậy” bằng một tấm nylon mỏng manh nửa úp nửa mở, vậy mà có rất đông HS, SV ghé mua và ăn ngon lành.    Các em HS, SV nên cẩn thận khi sử dụng thức ăn trước cổng trường. Trong ảnh: Các hàng quán thức ăn đường phố trước cổng trưởng Đại học Thủ Dầu Một

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ thức ăn đường phố 

Cập Nhật 30-07-2013

Thức ăn đường phố (TĂĐP) là các loại thực phẩm, thức ăn, đồ uống để ăn ngay, uống ngay, được bán rong trên đường phố hay bày bán ở những địa điểm công cộng. Nhiều người chọn các loại đồ ăn, thức uống này vì chúng rất bắt mắt, hấp dẫn, giá cả phải chăng và lại tiết kiệm được thời gian nấu nướng ở nhà. Song, lợi bất cập hại, TĂĐP tiềm ẩn nguy cơ cao gây ngộ độc thực phẩm (NĐTP) ở mọi lứa tuổi.

Nắng nóng và nỗi lo ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 13-04-2013

Nguy cơ không trừ ai!

An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể: Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 12-04-2013

Sáng nay (12-4), tại công viên Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An, Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Bình Dương và TX.Dĩ An cùng phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm 2013 có chủ đề là “An toàn thực phẩm (ATTP) bếp ăn tập thể”, diễn ra từ ngày 15-4 đến ngày 15-5-2013, để khởi đầu cho chiến dịch tăng cường công tác bảo đảm ATTP trong tháng hành động. Đây là điểm nhấn trong năm nhằm tạo bước chuyển biến mới trong việc nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng ATTP.

Hội thảo “Ngộ độc thực phẩm do thức ăn đường phố: Thực trạng và giải pháp” 

Cập Nhật 02-11-2012

(BDO) Sáng 2-11, tại Tiền Giang, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phối hợp với Viện Vệ sinh Y tế công cộng TP.HCM và Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã tổ chức hội thảo “Ngộ độc thực phẩm do thức ăn đường phố: Thực trạng và giải pháp” khu vực phía Nam.

Ngộ độc thực phẩm - nỗi lo không của riêng ai! 

Cập Nhật 17-10-2012

Tối 27-9, hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Hansoll Vina, TX.Dĩ An đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng: bụng đau, nôn ói, choáng váng... ngay sau bữa ăn chiều tại bếp ăn tập thể của đơn vị. Qua điều trị ngắn, đến sáng hôm sau tất cả công nhân này đều ổn định sức khỏe và xuất viện, không có trường hợp nào phải gặp sự cố đáng tiếc. Đây là điều đáng mừng, song từ vụ việc này cũng đã góp thêm cảnh báo, đòi hỏi tích cực ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm; bởi nỗi lo này không của riêng ai!

Vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại công ty TNHH HANSOLL VINA: Đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân 

Cập Nhật 02-10-2012

 Sau khi vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào chiều tối ngày 27-9 tại Công ty TNHH Hansoll Vina (đường số 6, KCN Sóng Thần I, TX.Dĩ An, Bình Dương) khiến hàng ngàn công nhân trong tình trạng bị đau bụng, nôn ói, đau đầu, choáng váng… Văn phòng Chính phủ đã yêu cầu Sở Y tế Bình Dương phải báo cáo nhanh làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc này.

Nhiều công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm 

Cập Nhật 27-09-2012

(BDO) Đến 21 giờ tối nay (27-9), vẫn còn nhiều công nhân Công ty TNHH Hallson Vina, Khu công nghiệp Sóng Thần, TX.Dĩ An (Bình Dương) lưu lại Bệnh viện Quân đoàn 4, TX.Dĩ An để bác sĩ kiểm tra, điều trị vì nghi ngộ độc thực phẩm.

Quay lên trên