Kết quả tìm kiếm cho "nghề truyền thống"

Kết quả 121 - 130 trong khoảng 133

Xã Lạc An (Tân Uyên): Nghề đan lát truyền thống sang trang 

Cập Nhật 20-01-2014

Cùng với việc gắn bó với ruộng, vườn... người dân xã Lạc An (Tân Uyên) còn tận dụng các nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương, lực lượng lao động nhàn rỗi để sản xuất những sản phẩm thủ công truyền thống đan lát, mang đậm nét văn hóa của địa phương. Theo thời gian, làng nghề đan lát dần dần sang “trang mới”, cũng từ kỹ thuật đan lát, người dân Lạc An chuyển sang vót nan, đan lồng chim, cung ứng thị trường.  Nghề vót nan lồng chim tận dụng nguồn lao động lớn tuổi, giúp họ tăng thu nhập cho gia đình

Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng Phú An: Bao giờ trở lại ngày xưa? 

Cập Nhật 07-01-2014

Bánh tráng Phú An từng được xuất khẩu sang châu Âu và có mặt tại Mỹ.

Giữ nghề truyền thống 

Cập Nhật 24-10-2013

Anh Lý Kim Quang, chủ cơ sở sản xuất gốm sứ ở phường Chánh Nghĩa (TP.TDM), cho biết nghề gốm truyền thống của ông cha để lại, anh cố duy trì sản xuất để nuôi gia đình cũng như giữ gìn nghề nghiệp. Sản phẩm của anh chủ yếu làm thủ công từ công đoạn ban đầu đến thành phẩm. Hiện việc sản xuất chén không còn phù hợp với thị trường nên anh đã chuyển qua sản xuất chậu bông.

Nghề guốc truyền thống Bình Dương: Đâu rồi tiếng “lộc cộc”? 

Cập Nhật 13-08-2013

Khu vực Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một) và Bình Nhâm (TX.Thuận An), từng được ví là “kinh đô” của nghề guốc Bình Dương. Với mẫu mã đẹp, bền, nghề guốc đã cung cấp một số lượng lớn cho các tỉnh phía Nam, Trung và xuất khẩu sang các nước châu Âu. Ngày nay, với sự xuất hiện của các loại guốc xốp, guốc nhựa… đã khiến nghề guốc gỗ Bình Dương mất dần chỗ đứng trên thị trường.

Người “say” nghề chạm đồng truyền thống 

Cập Nhật 19-02-2013

Từ tìm nghề…

Ngành Thông tin - Truyền thông cần tăng cường công tác quản lý các ứng dụng công nghệ thông tin 

Cập Nhật 18-01-2013

(BDO) Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Huỳnh Văn Nhị tại hội nghị tổng kết công tác năm 2012 của Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) sáng 18-1.

Công ty TNHH TM-SX-XK Tuấn Linh: Lưu truyền nghề đan lát truyền thống 

Cập Nhật 21-11-2012

Ngược lại với các DN khác, sau hành trình xuất khẩu thành công sang các nước châu Âu, Công ty TNHH TM-SX-XK Tuấn Linh (gọi tắt là Công ty Tuấn Linh) đang nghiên cứu sản xuất dòng sản phẩm bằng nguyên liệu ngoại nhập, giá cả phải chăng để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng trong nước thích sản phẩm đẹp, bền và hợp túi tiền.  Công nhân Công ty Tuấn Linh đan ghế bằng sợi nhựa

Người biết vươn lên làm giàu từ nghề truyền thống 

Cập Nhật 07-08-2012

Năm 1975, ông Cam Ngọc Lường và bà Võ Thị Châu trở thành vợ chồng và được bố mẹ bên chồng cho tiếp quản, điều hành lò sản xuất heo đất của gia đình. Đây cũng là giai đoạn Nhà nước chủ trương tập hợp các cơ sở làm ăn nhỏ lẻ vào hợp tác xã, cơ sở heo đất của ông Lường phải đóng cửa. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 1980, nhờ Nhà nước thay đổi chủ trương về kinh tế, khuyến khích tư nhân bỏ vốn làm ăn, lò heo đất của gia đình ông Lường mở cửa hoạt động trở lại.

Góp phần bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống 

Cập Nhật 24-07-2012

Bên một nhánh sông Đồng Nai hiền hòa, thơ mộng, trong lành gió mát, anh chị em nghệ sĩ thuộc CLB Tấn Xuân - nếu trước đây chỉ sinh hoạt vào ngày thứ năm hàng tuần với khoảng gần 40 nghệ sĩ thì nay số hội viên đã tăng lên gần 60 người và mỗi  tuần sinh hoạt thêm vào ngày chủ nhật.  Nghệ sĩ Tấn Xuân (phải) và Tuyết Nga với bài Bình Dương hào khí

Các làng nghề truyền thống: Vất vả vượt “vũ môn” 

Cập Nhật 22-05-2012

Câu hát ru từng lắng đọng trong lòng bao người dân đất Thủ: “Chiều chiều mượn ngựa ông Đô/ Mượn ba chú lính đưa cô tôi về/ Đưa về chợ Thủ/ Bán hủ bán ve/ Bán bộ đồ chè/ Bán cối đâm tiêu...” ít nhiều đã phản ảnh những sản phẩm đặc trưng của các làng nghề truyền thống đất Bình Dương. Những sản phẩm này đã góp phần làm nên một Bình Dương khác biệt, hấp dẫn trong mắt bạn bè và là niềm tự hào của người dân Bình Dương. Đây cũng là kế sinh nhai của người dân tại địa phương suốt hàng trăm năm qua. Song, điều đáng buồn là các làng nghề với hàng trăm năm tuổi này đang dần mai một!

Quay lên trên