Kết quả tìm kiếm cho "trách nhiệm xã hội"

Kết quả 31 - 40 trong khoảng 39

Xây tặng nhà tình nghĩa cho người có công: Trách nhiệm của toàn xã hội 

Cập Nhật 16-04-2014

43 căn nhà tình nghĩa được xây tặng cho gia đình chính sách với tổng kinh phí 3,668 tỷ đồng, đạt 134,4% kế hoạch năm và sửa chữa 87 căn nhà tình nghĩa khác 2,228 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch năm là kết quả từ nhiều nguồn vốn đóng góp trong năm 2013. Việc làm tình nghĩa này đã góp phần xoa dịu bớt nỗi mất mát đau thương của những người có công đóng góp vào sự nghiệp giải phóng đất nước trên địa bàn Bình Dương.

Mạng xã hội và tinh thần trách nhiệm 

Cập Nhật 20-03-2014

 Thời gian gần đây, những hiện tượng gây sốt để tạo sự chú ý trên các mạng xã hội như tung hình ảnh, video clip nóng, khỏa thân, phát tán tin đồn thất thiệt… ngày càng nở rộ và được không ít bạn trẻ xem đây như một cách để câu like hữu hiệu, áp dụng thường xuyên. Và cũng vì mục đích tạo sự chú ý, thu hút nhiều người xem mà chủ nhân nhiều trang mạng xã hội còn bất chấp dư luận, không ngần ngại sử dụng các “chiêu trò” thiếu văn hóa, băng hoại đạo đức con người như thu âm cả việc chửi cha mắng mẹ, khoe mẽ các hình ảnh tự thân giết hại súc vật một cách rùng rợn, tự hào với chuyện vừa ra tay động thủ, chém đứt tay một bạn nhậu vì dám xúc phạm mình hay mới đây là dựng cảnh giả chết để lợi dụng lòng thương hại của bạn bè, cộng đồng mạng… Đó là chưa kể rất nhiều trường hợp lợi dụng sức lan tỏa mạnh mẽ của mạng xã hội để lừa bịp tình cảm và tài sản khác. Đáng nói hơn là sau mỗi lần lừa bịp hoặc câu like thành công với các chiêu trò thiếu văn hóa, chủ nhân nhiều trang mạng còn tỏ ra vui sướng với “thành quả” đạt được và không ngừng tìm tòi, chuyền tay chia sẻ kinh nghiệm các chiêu trò khác, mới mẻ hơn.

Hội thảo Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp về Bình đẳng giới và Chăm sóc sức khỏe sinh sản 

Cập Nhật 30-10-2013

(BDO) Sáng ngày 30-10, Hội thảo xây dựng lợi thế cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp qua thực hành Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (TNXH) về Bình đẳng giới và Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được khai mạc tại Khách sạn Dic, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) do Tổ chức Marie Stopes International tổ chức.

Để trẻ khuyết tật hòa nhập với cộng đồng: Trách nhiệm của toàn xã hội 

Cập Nhật 14-09-2013

Dù vẫn còn những khó khăn nhất định, nhưng với sự nỗ lực từ nhiều phía, Bình Dương cũng đang từng bước xây dựng, thực hiện chính sách và biện pháp nhằm giúp đỡ người khuyết tật nói chung và trẻ em bị khuyết tật nói riêng vượt qua khó khăn để hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng.  Em Hà Thị Phương Trinh (giữa), bị khiếm thị đang theo học hòa nhập tại trường THCS Phú Hòa

Bệnh viện 4 (quân đoàn 4): Gắn công tác chuyên môn với trách nhiệm xã hội 

Cập Nhật 09-09-2013

Là một bệnh viện (BV) phục vụ cho đối tượng quân nhân, tuy nhiên, BV4 - Quân đoàn 4 đóng trên địa bàn TX.Dĩ An đã góp phần không nhỏ trong việc khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân tại địa phương. Song song đó, BV4 còn rất tích cực tham gia công tác xã hội bằng những chương trình ý nghĩa…

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp 

Cập Nhật 05-04-2013

Nhờ lãnh đạo tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường, đặc biệt là việc triển khai thực hiện chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế, quý I-2013, các doanh nghiệp (DN) đã vượt qua khó khăn, từng bước ổn định sản xuất, kinh doanh (SXKD). Nhờ vậy, nhiều DN đã có điều kiện chăm lo tốt đời sống công nhân lao động (CNLĐ) và đóng góp vào việc chăm lo các đối tượng chính sách.

Qua kết quả kiểm tra việc tự ý phân lô bán nền với diện tích lớn, không thực hiện quy hoạch và xây dựng hạ tầng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Cần nêu cao trách nhiệm và thẩm quyền của Hội đồng tư vấn xã, phường... 

Cập Nhật 27-05-2011

Sáng 26-5, Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo kết quả kiểm tra việc tự ý phân lô bán nền với diện tích lớn, không thực hiện quy hoạch và xây dựng hạ tầng. Qua số liệu báo cáo chưa đầy đủ của UBND các huyện, thị xã đến tháng 10-2010 có 311 trường hợp phân lô, tách thửa sử dụng tổng diện tích 586,494m2, số thửa đã tách và chuyển nhượng là 983 thửa, trong đó có 2 trường hợp lập khu dân cư không phép tự ý phân lô bán nền với diện tích lớn, không thực hiện quy hoạch và xây dựng hạ tầng theo quy định; 309 trường hợp phân lô, tách thửa dựa vào QĐ số 49/QĐ-UBND ngày 24-7-2009 của UBND tỉnh Bình Dương để tặng cho, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, tập trung chủ yếu tại TX.TDM, Thuận An, Nam các huyện Tân Uyên, Bến Cát.

Hội thảo hướng dẫn xây dựng trách nhiệm xã hội 

Cập Nhật 25-12-2010

Sáng qua (24-12), Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) được Sở Công Thương Bình Dương bảo trợ và đồng tổ chức hội thảo hướng dẫn xây dựng trách nhiệm xã hội (CSR). Tại hội thảo, đại diện trên 20 doanh nghiệp thuộc 3 ngành hàng gồm điện tử, dệt may, da giày và một số ngành có liên quan đã được giới thiệu tổng quan về dự án CSR doanh nghiệp và những thành viên đối tác của dự án, tình hình thực hiện CSR của ngành điện tử, dệt may và da giày; báo cáo kết quả điều tra doanh nghiệp thực hiện CSR; giới thiệu về ISO 26000, giới thiệu về cuốn “cookbook”  và những vấn đề chính sách trách nhiệm CSR doanh nghiệp...

Trách nhiệm xã hội của nhà báo 

Cập Nhật 24-06-2010

Trách nhiệm xã hội - đó là niềm tự hào nhưng cũng là điều trăn trở, day dứt nhất của người làm báo. Nghề báo là nghề làm dâu trăm họ, một câu viết ra hứng chịu bao khen chê. Khen thì không mấy khi người ta nói ra nhưng có điều cần chê thì chê tức thì, chê ở nhiều nơi. Ngày nay, tiếng nói của nhà báo ngoài trách nhiệm tuyên truyền, cổ động còn đại diện cho một bộ phận dư luận, còn có giá trị như một căn cứ pháp lý, còn là tiếng nói phản biện xã hội. Trách nhiệm ấy vinh quang thật nhưng cũng thật nặng nề. Người làm báo phải tự khẳng định mình qua các bài báo nếu không muốn tự đào thải nhưng cũng phải chịu trách nhiệm về tất cả những gì được thể hiện trên bài báo. Đó có lẽ là sự nguy hiểm nhất, khó khăn nhất, vất vả nhất nhưng cũng hứng thú nhất của nghề báo thời nay.      

Quay lên trên