Hội thảo Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp về Bình đẳng giới và Chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cập nhật: 30-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng ngày 30-10, Hội thảo xây dựng lợi thế cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững cho doanh nghiệp qua thực hành Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (TNXH) về Bình đẳng giới và Chăm sóc sức khỏe sinh sản đã được khai mạc tại Khách sạn Dic, TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) do Tổ chức Marie Stopes International tổ chức.

  Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Văn Quang Tân làm Trưởng ban dự án tại Bình Dương

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban quản lý dự án Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và phù hợp đặc điểm về giới tại Bình Dương, Đồng Nai và hơn 40 thành viên là đại diện các Sở, ban ngành, doanh nghiệp, Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp và các nhà máy cung ứng hàng tại hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ dự án “Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua việc phát triển các sáng kiến bình đẳng giới” do Liên minh Châu Âu hỗ trợ tài chính, tổ chức Maria Stopes International tại Việt Nam (MSIVN), Trung tâm Sức khỏe sinh sản cộng đồng và Sở Y tế Bình Dương và Đồng Nai phối hợp thực hiện trong vòng ba năm từ 2013 đến 2015. 

Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các cán bộ quản lý nhà nước, các doanh nghiệp, các cơ quan, ban ngành có liên quan về các lợi ích kinh tế, xã hội trong việc lồng ghép phù hợp đặc điểm về giới trong chuẩn mực TNXH vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Ngoài ra, Hội thảo còn cung cấp những hiểu biết về TNXH của doanh nghiệp, các phương pháp tiếp cận các bên liên quan, công cụ cho nhà quản lý hoặc chuyên viên TNXH và xây dựng lộ trình thực hiện TNXH cho doanh nghiệp.

Được biết, Ban quản lý dự án Trao quyền và nâng cao vị thế kinh tế, xã hội cho nữ công nhân nhập cư thông qua gia tăng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chất lượng và phù hợp đặc điểm về giới tại Bình Dương gồm 7 thành viên là đại diện một số đơn vị như Sở Y tế, Sở Lao động, thương binh và xã hội, Sở Công thương, Hội LHPN, Liên đoàn lao động, Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp và các nhà máy cung ứng hàng do Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Văn Quang Tân làm Trưởng ban tại Bình Dương. Ông Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm Trưởng ban Ban quản lý dự án Đồng Nai.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 30 và 31 – 10.

TÂM TRANG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=263
Quay lên trên