Tin an ninh trật tự ngày 22-5

Cập nhật: 22-05-2014 | 00:00:00

 Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm công an tỉnh: Vận động đối tượng ra đầu thú

Sáng 14-5, đối tượng Vũ Văn Hưng (ảnh), SN 1994, quê Tây Ninh phạm tội “cố ý gây thương tích” đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (CSTNTP) Công an tỉnh đầu thú. Vào ngày 4-12-2013, Hưng cùng Phan Minh Đức, SN 1995, quê Tây Ninh uống rượu cùng một số người bạn tại ngã ba Phước Minh, tỉnh Tây Ninh. Sau khi đã ngà say, cả nhóm rủ nhau đến xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) tiếp tục uống rượu. Lúc này, nhóm của Hưng gặp một nhóm bạn khác và họ gom lại nhậu chung. Trong lúc uống thì xảy ra mâu thuẫn. Hưng kêu đối tượng tên Chí đưa con dao để Hưng “giải quyết mâu thuẫn”. Có dao trong tay, Hưng xông vào đâm chém loạn xạ gây thương tích cho nhiều người. Sau khi gây án, Hưng lên xe nhờ bạn chở đi lẩn trốn ở nhiều nơi, gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

 

Sau khi được các chiến sĩ công an Phòng CSTNTP thuyết phục, Hưng đã tỉnh ngộ và đồng ý vận động thêm một đối tượng khác liên quan trong vụ án cùng ra đầu thú.

THỦY TRINH

 Cố ý gây thương tích

Ngày 15-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.TDM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Linh, SN 1986 và Nguyễn Văn Chí, SN 1996, cùng quê Đồng Tháp, do can tội cố ý gây thương tích.

Bước đầu điều tra, Chí xảy ra xích mích với anh Phan Hoàng Sa, SN 1976, quê Đồng Tháp khi anh Sa đang đi gom ly nước tại chợ hoa thuộc khu 6, phường Phú Cường, TP.TDM. Do thiếu kiềm chế nên Sa dùng mâm bằng nhựa ném trúng vào vai Chí. Vụ việc không có gì lớn nhưng sau khi Chí đến quán cà phê Cầu Vồng kể lại thì Linh cầm cây gỗ đòi đánh anh Sa để “trả thù giùm”! Khi Sa vừa chạy xe máy đến thì Linh dùng cây đánh Sa té xuống đất. Không chịu buông tha, Linh tiếp tục dùng cây đánh vào đầu, tay và vai anh Sa; lúc này, Chí cũng cầm cây đánh vào vai của nạn nhân rồi cả hai bỏ đi.

Kết quả giám định của Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y tỉnh Đồng Nai cho thấy, anh Sa bị thương tật 10% tạm thời. Hiện cơ quan điều tra đã bắt giam Linh để phục vụ công tác điều tra; riêng Chí cho tại ngoại.

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên