Tình trạng nhiễm HIV/AIDS đang trẻ hóa

Cập nhật: 20-10-2020 | 07:44:06

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh phát hiện thêm 542 người nhiễm HIV/AIDS mới, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2019, có 98 ca nhiễm mới là người Bình Dương. Tính đến thời điểm hiện nay, Bình Dương có 90 xã, phường, thị trấn có người nhiễm HIV/AIDS. Tích lũy đến giai đoạn hiện nay, toàn tỉnh ghi nhận 7.509 người dương tính với HIV; trong đó có 3.939 người nhiễm HIV/AIDS còn sống đang được quản lý. Toàn tỉnh có 9 phòng khám ngoại trú và 2 trại giam đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Các phòng khám ngoại trú tại các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho bệnh nhân HIV/AIDS.

Theo ngành y tế tỉnh, hiện nay tình trạng nhiễm HIV/AIDS đang dần trẻ hóa trong nhóm tuổi từ 15 - 25 tuổi và có xu hướng tăng nhanh trong nhóm nam quan hệ đồng tính, lây truyền qua đường tình dục. Trong khi đó những năm gần đây tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS trong nhóm người nghiện, chích ma túy, phụ nữ bán dâm có xu hướng giảm dần. Số lượng ca nhiễm HIV/AIDS trong nhóm nam quan hệ đồng tính chủ yếu là công nhân, một số ít là học sinh, sinh viên. Dự báo trong những năm tới số người nhiễm HIV/AIDS trong nhóm nam quan hệ đồng tính có xu hướng tăng. Hiện các biện pháp can thiệp đang được ngành y tế đẩy mạnh nhằm giảm tỷ lệ người mắc HIV/AIDS trong nhóm có nguy cơ cao.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên