Tỉnh ủy Bình Dương: Triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII

Cập nhật: 03-05-2017 | 12:23:04

(BDO) Sáng 3-5, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm tỉnh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh để phổ biết, quán triệt và triển khai các kế hoạch của BTV Tỉnh ủy. Đó là Kế hoạch số 30-KH/TU thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và Kế hoạch số 29  thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-12-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí (TN - LP).

Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành trong tỉnh.

Thay mặt BTV Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Cành đã triển khai Kế hoạch số 30-KH/TU thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII và Kế hoạch số 29 thực hiện Kết luận số 10-KL/TW ngày 26-12-2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X). Trong đó, chú trọng đến nhiệm vụ và giải pháp mà Kế hoạch số 30-KH/TU đề ra cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong Nghị quyết số 04-NQ/TW, cũng như trong Kết luận số 29-KH/TU.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu quán triệt mục đích, yêu cầu của hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam nhấn mạnh: Để triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, BTV Tỉnh ủy đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện với những nội dung cụ thể, bảo đảm tinh thần của nghị quyết và phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Vấn đề khó trong quá trình xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch này là yêu cầu chúng ta phải nhận diện đúng và chỉ ra được những biểu hiện suy thoái trong từng cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương, trong từng lĩnh vực công tác để có những giải pháp khắc phục. Mặc dù việc này có thể nói là rất khó nhưng chúng ta phải kiên quyết, kiên trì thực hiện để góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đối với Kết luận số 10, BTV Tỉnh ủy đã xây dựng, ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh. Kế hoạch của BTV Tỉnh ủy đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể về phòng, chốngTN - LP. Gắn công tác phòng, chống TN - LP với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng bộ máy nhà nước liêm chính, kiến tạo, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phục vụ nhân dân.

Đồng chí Trần Văn Nam cũng đề nghị, các đồng chí tập trung nghiên cứu, quán triệt đầy đủ để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, chặt chẽ tại cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Rà soát, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm và phát huy những kết quả kinh nghiệm trong việc thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng trước đây. Từ đó xây dựng kế hoạch với những nghiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp với từng cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương để triển khai thực hiện có hiệu quả, quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian tới.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên