Tọa đàm “Thực trạng chất lượng nguồn lao động, khả năng đáp ứng thị trường và vấn đề giải quyết việc làm”

Cập nhật: 09-04-2018 | 09:13:40

Trung tâm Dịch vụ việc làm Bình Dương vừa phối hợp cùng trường Đại học Lao động Xã hội tổ chức tọa đàm: “Thực trạng chất lượng nguồn lao động, khả năng đáp ứng thị trường và vấn đề giải quyết việc làm”.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau trao đổi về thực trạng chất lượng nguồn lao động của tỉnh nói chung và các huyện, thị, thành phố nói riêng. Những lợi thế, bất cập, nhu cầu lao động trong tương lai; thực trạng người lao động đăng tải hồ sơ và doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng lao động trên mạng thông tin lao động việc làm tỉnh; hiệu quả kết nối hỗ trợ giữa người lao động và doanh nghiệp... Đại diện các doanh nghiệp cũng đã trao đổi tại buổi tọa đàm những đánh giá chất lượng nguồn lao động (kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, phẩm chất, thái độ), nhu cầu đối với từng loại lao động, từng lĩnh vực nghề của người lao động; những thuận lợi, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải. Ngoài việc trình bày tham luận, các đại biểu cũng đã thảo luận, đánh giá thực trạng chất lượng nguồn lao động và xu hướng giai đoạn mới, những thuận lợi và khó khăn trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=239
Quay lên trên