Toàn tỉnh hiện có 65 tổ chức tín dụng

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Trong quý I-2014, hệ thống các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục mở rộng và phát triển. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Bình Dương, đến nay toàn tỉnh đã có 65 tổ chức tín dụng (tăng thêm 3 đơn vị so với năm 2013), 10 quỹ tín dụng nhân dân và 111 phòng giao dịch của các chi nhánh ngân hàng trong và ngoài tỉnh. Sự gia tăng về quy mô, mở rộng thị phần, mạng lưới hoạt động của các tổ chức tín dụng đã đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn trong dân cư và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Tính đến cuối tháng 3, tổng huy động vốn trên địa bàn tỉnh đạt trên 85.000 tỷ đồng, tăng 12,75% so với cùng kỳ năm 2013; tổng dư nợ cho vay đạt trên 65.000 tỷ đồng, tăng 18,67% so với cùng kỳ năm 2013.

Liên quan đến việc thành lập, chấm dứt hoạt động của chi nhánh ngân hàng, mới đây, NHNN Việt Nam đã có văn bản thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh Ngân hàng liên doanh Việt Thái (VSB) chi nhánh Bình Dương. Theo đó, NHNN chấp thuận việc chấm dứt hoạt động của VSB - chi nhánh Bình Dương theo đề nghị của ngân hàng này. Công văn của NHNN đã yêu cầu VSB chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục pháp lý chấm dứt hoạt động, giải thể VSB chi nhánh Bình Dương; công bố thông tin về việc chấm dứt hoạt động, giải thể theo quy định tại Điều 27 Thông tư 21 trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày chấm dứt hoạt động.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên