Tổng Bí thư biểu dương công đoàn quân đội

Cập nhật: 13-05-2013 | 00:00:00

Công đoàn Quân đội không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri quận Ba Đình

Chiều 13-5, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Bí thư Quân ủy Trung ương đã tiếp thân mật các đại biểu đang dự Đại hội Công đoàn Quân đội lần thứ 8 tổ chức tại thủ đô Hà Nội. Cùng dự buổi tiếp có Trung tướng Đào Duy Minh - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

 Tại buổi gặp mặt, Đại tá Ngô Văn Bích - Trưởng ban Công đoàn Quốc phòng đã báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những nét khái quát tiêu biểu của Công đoàn Quân đội từ khi ra đời đến nay và những thành tích xuất sắc của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn quân đội 5 năm qua.

Hiện nay có 52 đơn vị cấp đầu mối trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng có tổ chức công đoàn với 879 công đoàn cơ sở và trên 170.000 cán bộ, đoàn viên đang làm nhiệm vụ trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

5 năm qua, Công đoàn Quân đội đã tổ chức nhiều phong trào thi đua hành cách mạng trong công nhân viên chức, lao động quốc phòng. Trong phong trào ''Lao động giỏi, lao động sáng tạo'' đã có 2.654 công trình nghiên cứu, sản phẩm và hơn 19.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi ước tính 4.087 tỷ đồng…

Công đoàn Quân đội không ngừng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với phong trào cả nước “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trong không khí gần gũi, cởi mở, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trao đổi với các đại biểu về thực tế công tác lao động, sản xuất, sẵn sàng chiến đấu và các phong trào thi đua tại đơn vị; tăng cường chất lượng công tác công đoàn trong quân đội, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, viên chức quốc phòng…Các đại biểu bày tỏ niềm vinh dự và cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp.

Nói chuyện với các đại biểu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Quân uỷ Trung ương, gửi tới 350 đại biểu về dự Đại hội Công đoàn quân đội và toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức quốc phòng lời chúc mừng, chúc sức khỏe và thành công.

Tổng Bí thư biểu dương công đoàn quân đội trong thời gian qua, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng phong trào công nhân, hoạt động công đoàn trong quân đội đạt kết quả tích cực.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đại hội Công đoàn Quân đội lần này rất quan trọng vì cả nước và toàn quân đang tích cực triển khai đường lối Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ 9, thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Nội dung mà đại hội bàn thảo sẽ góp phần định hướng trong xây dựng đội ngũ công đoàn, đẩy mạnh hoạt động phong trào công nhân và tổ chức công đoàn trong quân đội.

Nhắc lại vai trò của lực lượng quân đội là đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ “Lực lượng công đoàn trong quân đội có vị trí, vai trò rất quan trọng. Quân đội là quân đội anh hùng của nhân dân Việt Nam anh hùng, lực lượng nòng cốt để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Mà công đoàn lại là lực lượng chính trị cơ sở của Đảng”.

Tổng Bí thư mong rằng các đại biểu sau khi dự Đại hội trở về sẽ tiếp tục phát huy vai trò gương mẫu, là hạt nhân trong các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền và đưa Nghị quyết của Đại hội Công đoàn quân đội và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ 9 vào cuộc sống, động viên cán bộ, công nhân viên chức quốc phòng toàn quân góp sức cùng cả nước để vượt qua những khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng đất nước, bảo vệ các thành quả cách mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên