TP.Dĩ An cần ứng phó linh hoạt, hoàn thành “mục tiêu kép”

Cập nhật: 11-07-2021 | 13:50:37

 (BDO) Sáng 11-7, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, dẫn đầu đoàn công tác Tỉnh ủy đã đến thăm, làm việc và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Dĩ An. Cùng đi với đoàn có đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Đoàn công tác thăm hỏi, kiểm tra công tác cách ly tập trung các trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Về phía TP.Dĩ An có đồng chí Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Lê Thành Tài, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch ở đầu đường Mỹ Phước - Tân Vạn (đoạn gần cầu Đồng Nai); thăm và làm việc với Ban Giám đốc Công ty Hansoll Vina (Khu công nghiệp Sóng Thần I); thăm đoàn tình nguyện viên tăng cường chi viện cho TP.Dĩ An từ Trường Đại học Y Hà Nội (tại Khách sạn Hoàng Hùng 79).

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã thăm hỏi, động viên tinh thần và tặng quà cho các chiến sĩ và tình nguyện viên đang tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cho lực lượng công tác trong khu cách ly

Báo cáo với đoàn công tác Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Văn Bảy, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua thành phố đã thành lập, kiện toàn và đưa vào hoạt động có hiệu quả 966 tổ Covid cộng đồng với 2.224 thành viên, 47 đội truy vết với 94 thành viên và 120 đội xét nghiệm với 480 thành viên. Sau khi thành lập, thành viên của các tổ, đội được tập huấn, hướng dẫn về nghiệp vụ và bắt tay thực hiện ngay các nhiệm vụ được phân công.

Tính đến ngày 11-7, toàn TP.Dĩ An đã ghi nhận 234 ca F0, 1.701 ca F1, 9.248 ca F2 và 2.449 ca F3, F4. Để ứng phó với nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan, bùng phát trong cộng đồng dân cư và môi trường nhà máy, xí nghiệp, những ngày qua thành phố đã khẩn trương huy động toàn bộ nguồn lực để khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch trong 15 ngày vàng. Cụ thể, cùng với việc khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch, thành phố cấp tốc triển khai các chốt kiểm soát dịch bệnh và tích cực tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp và người dân chung tay tham gia công tác phòng, chống dịch.

Đánh giá về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Dĩ An, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết ngành y tế đánh giá rất cao tinh thần xung kích, phòng chống dịch quyết liệt của thành phố. Theo tiến sĩ Chương, thời gian qua TP.Dĩ An đã liên tiếp khoanh vùng kiểm soát và dập thành công nhiều ổ dịch có yếu tổ dịch tễ phức tạp với nhiều nguy cơ lây lan, bùng phát trên diện rộng. Tuy nhiên, ông cũng khuyến cáo thành phố tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan lơ là với dịch bệnh và khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối với những khu vực có nguy cơ cao trong cộng đồng và nhà máy, xí nghiệp.


Đoàn công tác Tỉnh ủy thăm hỏi, trao đổi với Ban Giám đốc Công ty Hansoll Vina (Khu công nghiệp Sóng Thần 1). Ảnh: QUỐC CHIẾN

Báo cáo với đoàn công tác, ông Bùi Minh Trí, Trưởng Ban quản lý Các khu công nghiệp Bình Dương, cho biết thời gian qua ban quản lý đã quyết liệt phối hợp với địa phương thực hiện công tác phòng, chống, khoanh vùng kiểm soát và dập dịch trong môi trường nhà máy, xí nghiệp. Cụ thể, ban quản lý đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức các tổ Covid cộng đồng để tuyên truyền, giám sát doanh nghiệp và người lao động. Trong trường hợp có ghi nhận các ca dương tính, ca nghi nhiễm hoặc những trường hợp liên quan, ban quản lý sẽ phối hợp với địa phương kịp thời khoanh vùng truy vết, điều tra dịch tễ và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, điều phối cách ly tập trung.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị TP.Dĩ An tiếp tục khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời khoanh vùng, kiểm soát và dập dịch theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời đưa cuộc sống trở lại bình thường. Đồng chí đề nghị ngành y tế tỉnh xem xét và sớm có những phương án tăng cường hỗ trợ về chuyên gia và trang thiết bị cho địa phương, đặc biệt là đẩy nhanh tốc độ và nâng cao năng lực xét nghiệm mẫu bệnh phẩm PCR để các địa phương có phương án xử lý phù hợp và kịp thời.

Đối với Ban quản lý Các khu công nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần có sự chung tay phối hợp với TP.Dĩ An một cách khẩn trương và quyết liệt hơn để khoanh vùng và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trong thời gian vàng, các khu công nghiệp cần có những phương án phối hợp với ngành chức năng để rà soát và yêu cầu các doanh nghiệp bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại TP.Dĩ An

 Liên quan đến công tác an sinh xã hội, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị các đồng chí lãnh đạo địa phương kịp thời rà soát, nghiên cứu và tham mưu cho tỉnh thực hiện chi hỗ trợ cho người dân khó khăn trong mùa dịch bệnh theo đúng quy định, không để người dân phải đói để cùng nhau vượt qua đại dịch. Đối với công tác thông tin tuyên truyền, đồng chí đề nghị các cơ quan thông tin báo, đài tích cực triển khai lực lượng phóng viên xung kích, tác chiến tại các nhà máy, xí nghiệp nơi các doanh nghiệp đang tập trung sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ”. Khối lực lượng vũ trang tiếp tục nâng cao cảnh giác và sẵn sàng tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo đảm sự ổn định của xã hội trong thời kỳ khó khăn.

Đối với những doanh nghiệp đang là điểm nóng và nhạy cảm, cần có phương án khoanh vùng kiểm soát và dập dịch. Đối với những doanh nghiệp chưa bị dịch bệnh xâm lấn, Ban quản lý Các khu công nghiệp và địa phương vận động doanh nghiệp thực hiện biện pháp sản xuất “3 tại chỗ” (ăn - ngủ - sản xuất). Việc làm này sẽ giúp bảo vệ sản xuất, bảo vệ nhà máy và bảo vệ công nhân trước dịch bệnh; bảo đảm rằng chuỗi cung ứng hàng hóa không bị ngắt quãng.

Đồng ý với quan điểm của đồng chí Võ Văn Minh và đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đề nghị hai địa phương cửa ngõ của tỉnh là TP.Dĩ An và TP. Thuận An khẩn trương hơn, quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương có phương án ứng phó linh hoạt, tập trung vào việc hoàn thành “mục tiêu kép” gồm: Phòng, chống dịch hiệu quả và tiếp tục tăng gia sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, ưu tiên và chú trọng vào mục tiêu nào hơn thì địa phương cũng cần linh hoạt ứng biến tùy theo tình hình dịch bệnh thực tế trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể hệ thống chính trị và người dân TP.Dĩ An trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, thành phố cần huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc chung tay phòng, chống dịch, dập dịch, cắt dịch; trong đó Bí thư và Chủ tịch UBND các cấp sẽ là người chịu trách nhiệm chính.

Đồng chí cũng đề nghị TP. Dĩ An tích cực chống dịch thật tốt, dập dịch thật nhanh theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện vật tư tại chỗ, cách ly điều trị tại chỗ), bảo đảm hoàn thành mục tiêu tối thượng, sau cùng là bảo vệ sức khỏe của nhân dân và thực hiện tiếp tục tổ chức sản xuất trong điều kiện mới.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2229
Quay lên trên