TP.Thủ Dầu Một: Sẵn sàng giao quân

Cập nhật: 22-02-2016 | 08:55:31

Đại tá Võ Minh Huệ, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thủ Dầu Một khẳng định, đến thời điểm này mọi việc chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã sẵn sàng, chặt chẽ từ phường đến thành phố với khí thế hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2016 đạt chất lượng cao. 

Năm nay, do thực hiện Luật NVQS mới, chỉ giao quân 1 đợt nên những đơn vịnhư TP.ThủDầu Một đãtiến hành giao quân đợt II vào tháng 9-2015 có rất ít thời gian chuẩn bị. Thực hiện phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, giao quân không bù đổi, Hội đồng NVQS thành phố đã phối hợp chặt cùng Đảng ủy các phường chuẩn bị tốt nguồn đảng viên gọi nhập ngũ, đạt chỉ tiêu giao (2% trởlên). Cũng như năm 2015, công tác TCGCDNN tập trung ưu tiên tuyển chọn số TN là công chức, viên chức, con em cán bộ, công chức Nhà nước để tạo sự công bằng. Đặc biệt, các đơn vị phát huy đầy đủ quyền làm chủ “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” nên đã động viên ý thức tự giác TN. Quá trình xét, tuyển chọn TN nhập ngũ diễn ra theo đúng nguyên tắc, trình tự luật định. Chất lượng tuyển quân bảo đảm, trình độ học vấn tuyển từ cao tới thấp, đặc biệt TN có tay nghề, chuyên môn kỹ thuật cao. Trên tinh thần quyết tâm không để xảy ra tình trạng “bù đổi quân”, Ban CHQS đã tham mưu Hội đồng NVQS thành phố thành lập đoàn khám sức khỏe với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao. Năm nay, hồ sơ lý lịch của TN được làm rất kỹ lưỡng, thay vì viết bằng tay như trước kia, các đơn vị đánh máy, theo dõi sát sao tình hình tư tưởng, thăm tặng quà, động viên TN lên đường nhập ngũ.

Vào những ngày này, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân của tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một đang rất rộn ràng. Trên khắp các con đường được trang hoàng rực rỡ băng rôn, áp phích với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”, “Thanh niên hăng hái lên đường làm NVQS” hay “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một làm theo lời Bác, quyết tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc”. Hội đồng NVQS thành phố đã thực hiện có hiệu quả các bước tuyển chọn, gọi TN nhập ngũ và chỉ đạo 14 phường phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục TN và gia đình nâng cao ý thức chấp hành Luật NVQS mới. Hầu hết các phường phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc tuyên truyền, giáo dục. Với phương châm “3 gặp, 4 biết”, Hội đồng NVQS các phường đã chủ động thành lập các đoàn tuyên truyền, vận động, nắm nguồn TN trong độ tuổi NVQS, điều động khám tuyển, niêm yết danh sách TNTT và họp mặt gia đình TNTT chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Hiện tại, 100% TNTT đã được đoàn cán bộ gặp gỡ từ 2 đến 3 lần để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vướng mắc nảy sinh, tạo tâm lý ổn định, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên