TP. Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo: Tổng kết công tác dân vận năm 2015

Cập nhật: 15-01-2016 | 08:42:43

Chiều 14-1, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức tổng kết công tác Dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở năm 2015. Trong năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã tập trung chỉ đạo thực hiện QCDC trong cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính có liên quan đến nhân dân; thực hiện tốt công tác tiếp dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân...

Về công tác dân vận, các phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục được đẩy mạnh thu hút đông đảo nhân dân tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi khắp các địa phương, đơn vị đã góp phần quan trọng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn thành phố. Ủy ban MTTQ đã vận động được gần 1,8 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo; Hội LHPN thành phố duy trì có hiệu quả Chương trình “Ngày vì phụ nữ nghèo”, các nguồn vốn tiết kiệm hỗ trợ phát triển gia đình đã cấp cho 1.128 phụ nữ nghèo vay vốn…

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã khen thưởng cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 2015 và QCDC.

 * Sáng cùng ngày, Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo cũng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2015 và 15 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác dân vận. Trong 15 năm qua, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức và nhân dân. Cán bộ, công chức biết lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, có tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc. Nhân dân tham gia đóng góp nhiều ý kiến vào các chương trình, kế hoạch, dự án triển khai trên địa bàn và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp sức cùng chính quyền xây dựng cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Riêng trong năm 2015, công tác dân vận của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể đã có những bước đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, nhiều phong trào, mô hình hoạt động được triển khai đem lại hiệu quả như: Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, mô hình “Chính quyền thân thiện, công sở thân thiện”. Nhất là việc tập trung phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết của Đảng bộ huyện đề ra.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 15 tập thể, 26 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Thủ tướng Chính phủ, cùng các giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối kết hợp các đơn vị quân đội thực hiện công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2015.

T.LÝ - TR.THÊM   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=483
Quay lên trên