TP.Thủ Dầu Một:Triển khai thi hành Bộ Luật Dân sự năm 2015

Cập nhật: 06-07-2016 | 18:07:39

(BDO) Sáng 6-7, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị triển khai thi hành Bộ Luật Dân sự năm 2015 cho lãnh đạo các phòng, ban, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch, công an, tuyên truyền viên cơ sở 14 phường.

Bộ luật Dân sự sửa đổi năm 2015 đã được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII ngày 24-11-2015, gồm 27 chương, 689 điều, quy định địa vị pháp lý, chuẩn mục pháp lý về cách ứng xử của cá nhân, pháp nhân trong các quan hệ được hình thành trên cơ sở bình đẳng, tự do ý chí, độc lập về tài sản và tự chịu trách nhiệm. Luật chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2017.

Để bảo đảm thống nhất trong nhận thức, xây dựng và áp dụng pháp luật dân sự, góp phần hình thành chuẩn mực pháp lý về cách ứng xử của cá nhân, pháp nhân, Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định 8 nguyên tắc cơ bản của pháp luật dân sự, tạo hành lang pháp lý bảo đảm tất cả quyền dân sự của cá nhân, pháp nhân được Hiến pháp và pháp luật công nhận đều được tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm thực hiện và chỉ có thể bị hạn chế theo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

Kim Chi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên