Trạm y tế phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm

Cập nhật: 16-11-2023 | 09:09:28

Để kiểm soát các bệnh không lây nhiễm, Trạm Y tế phường Dĩ An, vừa tổ chức khám sàng lọc miễn phí các bệnh không lây nhiễm cho người dân trên 40 tuổi trên địa bàn.

Người dân khi đến khám sẽ được kiểm tra huyết áp, kiểm tra lượng mỡ cơ thể, tỷ lệ cơ xương bằng máy đo lượng mỡ cơ thể tích hợp chức năng so sánh hiển thị mức mỡ nội tạng và mức cơ xương của các vùng khác nhau của cơ thể (toàn cơ thể, bụng,…). Việc kiểm tra sẽ giúp các y, bác sĩ phường phát hiện sớm các bệnh do thừa mỡ gây ra ở từng cá nhân, từ đó khuyến cáo người dân lên kế hoạch cụ thể trong chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn truyền thông, tư vấn nâng cao sức khỏe, phòng, chống bệnh tật nói chung, trong đó chú trọng vào các bệnh không lây nhiễm như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính… Các trường hợp bệnh mới phát hiện được, trạm y tế lập hồ sơ quản lý và điều trị theo đúng quy định.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên