Trao đổi nhiều kinh nghiệm hay trong hoạt động HĐND

Cập nhật: 22-03-2017 | 12:07:38

(BDO)Sáng 22-3, tại TX.Thuận An, HĐND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thị, thành phố lần II, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự hội nghị có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm 2 chuyên đề: Tổ chức kỳ họp HĐND và Quy trình thực hiện nhiệm vụ giám sát của Tổ đại biểu HĐND. Ông Huỳnh Thành Long cho rằng, kỳ họp HĐND là hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương nhằm thực hiện 3 quyền chính của HĐND: Quyết định, giám sát và đại diện. Trên thực tiễn hoạt động cho thấy, tổ chức thành công kỳ họp HĐND có ý nghĩa đặc biệt quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND. Trong đó, vai trò hoạt động thẩm tra, vai trò của từng cá nhân đại diện tham gia đóng góp ý kiến và thực hiện quyền quyết định là vai trò tham mưu, giúp việc của bộ phận văn phòng cần phải được phát huy, xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm… Thường trực HĐND tỉnh mong muốn qua 2 chuyên đề này sẽ giúp đại biểu nắm rõ hơn các quy trình, quy định pháp luật và thống nhất các vấn đề còn lúng túng trong quá trình tổ chức kỳ họp HĐND, tổ chức thực hiện chức năng giám sát của Tổ đại biểu HĐND và học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay áp dụng trong hoạt động HĐND.

HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên