Trên 68 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Cập nhật: 17-07-2020 | 08:48:17

Mt ni dung khá quan trng đưc c tri và đi biu HĐND tnh quan tâm là công tác phòng, chng dch bnh Covid-19, đc bit là vic thc hin chính sách h tr các đi tưng khó khăn b nh hưng bi dch bnh ca tnh.

 Liên đoàn Lao động TP.Thuận An trao quà và các suất hỗ trợ cho người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ảnh: QUỲNH NHƯ

 Theo báo cáo, tỉnh đã tổ chức quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và các chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là các Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020, 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình và yêu cầu thực tiễn.

Cụ thể, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ huy lâm thời phòng thủ dân sự tỉnh Bình Dương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban. Tỉnh đã tập trung triển khai tốt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là quán triệt phương châm “4 tại chỗ”; quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, du lịch, vận chuyển hàng hóa; giám sát, theo dõi y tế, phát hiện sớm, cách ly ngay người đến từ vùng dịch bệnh; xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp đưa tin thất thiệt, gây hoang mang trong nhân dân; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống dịch bệnh.

Về thực hiện chính sách hỗ trợ, tỉnh đã bố trí hơn 68,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho gần 60.000 người thuộc đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người bán vé số lẻ, đang hoàn thiện thủ tục chi 21,7 tỷ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng; tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp, người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động; rà soát, thống kê để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp và các đối tượng gặp khó khăn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ước tính, có khoảng 33.657 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chiếm khoảng 16,59% trên tổng dư nợ cho vay. Các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 3.597 tỷ đồng; miễn giảm lãi vay cho 1.139 tỷ đồng; cho vay mới để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn 29.128 tỷ đồng.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh về vốn, thủ tục hành chính, lao động. Ngành thuế đã tiến hành rà soát, hướng dẫn đăng ký và lập thủ tục thực hiện gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất cho 2.390 tổ chức, hộ gia đình, cá nhân gặp khó khăn do dịch bệnh với tổng số tiền được gia hạn là 1.158 tỷ đồng; đang tiếp tục hướng dẫn cho 19.727 hộ kinh doanh gửi hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/ NQ-CP…

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=391
Quay lên trên