Triển khai kế hoạch thực hiện trồng cây và bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh đô thị

Cập nhật: 14-05-2012 | 00:00:00

Theo kế hoạch, năm 2012, các đơn vị, địa phương sẽ thực hiện cải tạo, trồng cây xanh trên 16 tuyến đường phố, công viên, cơ quan, trường học... Đồng thời, các cấp, các ngành kiểm tra, rà soát lại diện tích đất trống, đất bỏ hoang, đất công chưa sử dụng trên địa bàn các xã, phường... chủ động có kế hoạch tổ chức trồng cây cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân chọn cây trồng phù hợp với điều kiện sinh thái theo hướng đa dạng. Trong đó, ưu tiên chọn loại cây dầu thay thế cây viết, trồng mới cây sao và cây dầu... với các dự án mới.

TX.TDM còn đề ra thực hiện nhiều giải pháp, nội dung xung quanh Chỉ thị 14 như nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước; tuyên truyền phổ biến pháp luật về văn minh đô thị, an toàn giao thông, văn hóa giao thông; cải thiện, khắc phục tình trạng mỹ quan đô thị... Trong đó, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng kiên quyết lập lại trật tự đô thị trong xây dựng và quản lý, sử dụng lòng đường, vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn quản lý; cũng như tăng cường công tác quản lý kinh doanh trên các tuyến đường; thường xuyên tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa giao thông, hướng tới một xã hội trật tự, kỷ cương và văn minh đô thị.

Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=231
Quay lên trên