Triển khai Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức và Luật Lưu trữ

Cập nhật: 18-10-2012 | 00:00:00

Hôm qua (17-10), huyện Tân Uyên đã tổ chức  hội nghị triển khai Luật Cán bộ công chức, Luật  Viên chức và Luật Lưu trữ cho các đồng chí là  thủ trưởng, chủ tịch công đoàn, cán bộ trực tiếp  làm công tác tổ chức của các cơ quan, ban ngành,  đoàn thể huyện; các đồng chí là hiệu trưởng, chủ  tịch công đoàn, cán bộ văn thư các trường học  và bí thư, chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, chủ tịch  công đoàn, cán bộ văn phòng, cán bộ bộ nội vụ  các xã,thị trấn trên địa bàn huyện. 

Luật Cán bộ công chức, Luật Viên chức và  Luật Lưu trữ và một số nghị định của Chính phủ  quy định những người là công chức, quản lý biên  chế công chức, quy định về tuyển dụng, sử dụng  và quản lý công chức, về chức danh, số lượng,  một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công  chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt  động không chuyên trách; về tuyển dụng, sử  dụng và quản lý viên chức; về xử lý kỷ luật viên  chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của  viên chức. Luật Cán bộ công chức có 10 chương,  87 điều và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-  2012. Luật Viên chức có 6 chương, 62 điều và có  hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2012. Luật Lưu  trữ có 7 chương, 42 điều và có hiệu lực thi hành  kể từ ngày 1-7-2012. 

Hội nghị tập huấn nhằm giúp học viên hiểu đúng  và hiểu đầy đủ đối với 3 luật trên từ đó góp phần thực  hiện tốt nhiệm vụ của mình trong việc triển khai,  thực hiện các luật trong thời gian tới.  

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên