Triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng cuối năm

Cập nhật: 26-07-2016 | 11:36:50

(BDO) Sáng 26-7, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã tích cực, chủ động thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao đạt chất lượng và hiệu quả. Các cuộc kiểm tra, giám sát đã được triển khai thực hiện tích cực, đúng tiến độ, chất lượng từng bước được nâng lên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã tập trung phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Điều lệ Đảng, các văn bản của Trung ương có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng; trên cơ sở đó xây dựng chương trình hành động và ban hành các văn bản cụ thể hóa, làm cơ sở thực hiện cho phù hợp ở từng cấp. Chủ động tham mưu giúp cấp ủy và thực hiện tốt nhiệm vụ do cấp ủy giao trong việc ban hành các văn bản, giải quyết các vụ việc có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát do Điều lệ Đảng quy định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Cành đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2016. Đồng chí Phạm Văn Cành lưu ý một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm, trong đó chú trọng nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, xem đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong tình hình hiện nay. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt việc kiểm tra tài chính của cấp ủy; quan tâm xây dựng đội ngũ ngành kiểm tra; tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra nhất là đối với những đồng chí lần đầu được bầu vào ủy ban kiểm tra, cán bộ trực tiếp làm công tác kiểm tra, giám sát ở cấp cơ sở.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên