Triệt phá chuyên án mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh

Cập nhật: 26-06-2017 | 14:48:00

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an (CA) tỉnh vừa phối hợp các phòng nghiệp vụ cùng CA TX.Bến Cát triệt phá thành công đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh do đối tượng Phạm Anh Đức (tự Đức Lùn, SN 1979, ngụ KP.4, P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cầm đầu.

 

Một phần tang vật thu được trong vụ án

Được biết, đầu tháng 5-2017, trên cơ sở tài liệu thu thập được và do làm tốt công tác nắm địa bàn, đối tượng, PC47 đã đề nghị Giám đốc CA tỉnh ra quyết định xác lập chuyên án để tập trung lực lượng điều tra đấu tranh nhằm bóc gỡ đường dây mua bán, tàng trữ trái phép ma túy do Phạm Anh Đức (tự Đức Lùn) cầm đầu.

Sau hơn một tháng kiên trì đeo bám, giám sát hoạt động của các đối tượng, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được quy luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của Phạm Anh Đức, Khuất Cao Cường (SN 1981, ngụ P.Thới Hòa, TX.Bến Cát), Lê Quốc Đảo (SN 1984, ngụ Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) như sau: 3 đối tượng trên đãcấu kết với nhau tạo thành đường dây hoạt động mua bán trái phép ma túy hoạt động liên tỉnh. Các đối tượng đi Hải Phòng mua ma túy sau đó vận chuyển về Bình Dương và tập kết tại nhà của Đức để phân nhỏ. Sau đó Đức, Đảo và Cường chia số ma túy trên đem về nơi ở và phân phối cho đàn em đi bán lại cho các con nghiện. Các đối tượng hoạt động rất manh động, tinh vi với sự cảnh giác rất cao, thời gian hoạt động là vào đêm khuya (từ 22 giờ đêm đến sáng hôm sau) và sẵn sàng dùng vũ lực đối với những người mà chúng nghi ngờ.

Để triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Phạm Anh Đức cấm đầu, các trinh sát đã phải thực hiện nhiệm vụ cả ngày và đêm, bất kể mưa gió để nắm bắt hoạt động của các đối tượng, nhiều lần phải đối mặt với nguy hiểm. Đến 20 giờ 30 phút tối 13- 6, Ban chuyên án đãbắt quảtang Lê Quốc Đảo tại nhà trọ Subi thuộc đường D16, KP.6, P.Thới Hòa, TX.Bến Cát cùng tên Đức, Cường đang phân chia ma túy. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ 945,4784 gam ma túy “đá”, 53 viên thuốc lắc, 2 cân, 5 xe máy, 3 ĐTDĐ, 7 viên đạn, 1 đao, 2 mã tấu, 1 dao găm, 1 máy tính cùng một số tang vật có liên quan khác.

Điều tra mở rộng vụ án, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp đối với Bùi Thị Hoa (SN 1982, ngụ KP.4, P.Mỹ Phước, TX.Bến Cát) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Thành công của chuyên án là sự phối hợp linh hoạt và sử dụng sáng tạo các biện pháp nghiệp vụ của các lực lượng tham gia chuyên án, đã chặt đứt đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn từ Hải Phòng về Bình Dương để tiêu thụ. Đây là chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CA Bình Dương trong công tác tấn công tội phạm. Chiến công trên đặc biệt cóýnghĩa trong thời điểm lực lượng CA tỉnh tổchức nhiều hoạt động nhân Ngày Phòng chống ma túy 26-6.

 

 KHẮC CHUNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=964
Quay lên trên