Từ 15-9: 4 trường hợp được xem xét gia hạn nộp thuế

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

Trường hợp thứ nhất là các đơn vị bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh (SXKD) do gặp thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ sẽ được xem xét thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá 2 năm, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế. Trường hợp thứ 2 là các đơn vị phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở SXKD theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả SXKD cũng sẽ được xem xét gia hạn nộp thuế. Trường hợp thứ 3 là các đơn vị chưa được thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong dự toán ngân sách Nhà nước. Trường hợp thứ 4 là các đơn vị không có khả năng nộp thuế đúng hạn trong trường hợp nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu có chu kỳ sản xuất, dự trữ dài hơn 275 ngày và các trường hợp gặp khó khăn đặc biệt khác. Trong các trường hợp thứ 2, 3, 4, thời gian được xem xét gia hạn nộp thuế tối đa không quá 1 năm, kể từ ngày hết thời hạn nộp thuế.

Các trường hợp được xem xét gia hạn nộp thuế trên được quy định tại Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế có hiệu lực từ ngày 15-9-2013.

Đ.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=346
Quay lên trên