Tự hào thế hệ trẻ…

Cập nhật: 17-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Mới đây, có dịp dự buổi liên hoan tất niên của một công ty 100% vốn nước ngoài tôi đã rất vui khi hình ảnh của các bạn trẻ ở đây được thể hiện rất dễ thương. Họ trẻ trung, sôi nổi và lòng tự hào về thế hệ trẻ, về dân tộc rất đáng được khích lệ.

Công ty có gần 3.000 công nhân (CN). Đa số là những người trẻ đang ở tuổi thanh niên. Bữa tiệc hôm đó như một bữa tiệc… khổng lồ bởi CN ngồi kín cả một khoảng sân rộng. Họ vừa cùng nhau sum họp trong bữa liên hoan cuối năm, cùng nhau tổng kết một năm làm việc vất vả với thành quả lao động của mình. Câu chuyện của họ là về cuộc sống, quê nhà, hỏi han nhau tết nay có về thăm quê không?...

  Những tiết mục văn nghệ, thời trang do CN thể hiện luôn được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình

Chương trình văn nghệ mừng xuân rất chuyên nghiệp dù là cây nhà lá vườn. Một người bạn đi cùng nói vui với tôi là trong 3.000 CN thể nào không có người hát hay, không có những nữ CN thật xinh để thi thời trang? Thế nên, chương trình họ làm hay là phải rồi. Đúng vậy, đâu cần nhất thiết phải thuê ca sĩ đến giúp vui. Khi CN hát, múa, phục vụ CN thì không khí văn nghệ cũng sôi nổi hơn bởi đó chính là sân chơi của họ.

Tôi đã rất bất ngờ thú vị khi gần 20 bạn trẻ (là nhân viên văn phòng) trong đồng phục Thanh niên Việt Nam lên sân khấu đồng ca những bài hát mừng Đảng, mừng xuân, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi tinh thần dân tộc… Họ hát hăng say, mạnh mẽ và rất khí thế. Cùng lúc đó, nhiều bạn CN bên dưới vỗ tay cổ vũ và hát theo rất hào hứng. Sự hào hứng của các bạn trẻ lan tỏa ra chung quanh nên nhiều chuyên gia Hàn Quốc cũng vui vẻ lên sân khấu hát chung trong các tiết mục sôi động này. Tất cả là một sức trẻ, không khí của tuổi trẻ thật ấn tượng…

Đợi các bạn “biểu diễn” xong, tôi tranh thủ hỏi rằng, công ty có tổ chức Đoàn Thanh niên rồi à? Một cô rất xinh trả lời chưa đâu chị. “Tụi em sinh hoạt đoàn cùng địa phương”. Theo cô cho biết, nhân viên văn phòng của công ty hầu hết từng theo học các trường đại học có tiếng ở TP.HCM hay các tỉnh thành khác đến. Ở trường học, phong trào của tuổi trẻ dần dần “ngấm” vào họ và họ rất thích có tổ chức cho thanh niên, tạo sân chơi và đồng hành với CN trong cuộc sống.

Nhiều bạn khác cho biết họ đang “vận động” lãnh đạo công ty đồng ý thành lập tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong công ty bởi lực lượng CN trẻ rất đông. Theo họ thì, chúng em muốn thể hiện rằng, một tổ chức của giới trẻ, bảo vệ quyền lợi của giới trẻ cũng sẽ hết lòng gắn bó với công ty, vì quyền lợi chung và sự phát triển của doanh nghiệp…

Mùa xuân- mùa của tuổi trẻ của tình yêu thương và biết gắn bó cùng nhau. Chia tay những bạn trẻ ở công ty tôi thấy vui khi họ biết mình dù làm gì cũng luôn ý thức về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với cuộc sống, với quê hương, đất nước mình.

Trần Quỳnh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên