Tuổi trẻ vào cuộc chia sẻ cùng cộng đồng

Cập nhật: 11-04-2020 | 09:33:32

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không ít người rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Cùng với chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Đoàn Thanh niên (ĐTN) và người dân khắp nơi trong tỉnh đã chung tay góp sức giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trước mắt, thể hiện truyền thống của người Việt Nam “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”…


Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, quyền Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng đến thăm và tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn

Niềm hạnh phúc của sự sẻ chia

Bà Huỳnh Thị Hỏn (65 tuổi) ở trọ tại phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) rời quê hương Đồng Tháp đến Bình Dương đã hơn 3 năm nay, dù tuổi đã cao nhưng hiện nay bà bán vé số và ở trọ một thân một mình, không một ai thân thích. Hay tin người bán vé số phải tạm nghỉ trong vòng 15 ngày, mặc dù đã nghe tin chính quyền Bình Dương sẽ hỗ trợ tiền 15 ngày thất nghiệp nhưng bà vẫn còn bồn chồn, lo lắng không yên cho những ngày sắp tới. Khi bất ngờ được đại diện Thị đoàn Thuận An và Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thuận An đến thăm và tặng quà, bà đã được xoa dịu tinh thần bằng những lời thăm hỏi, chia sẻ, thông tin chính xác về tình hình dịch bệnh hiện tại và mức hỗ trợ cho người bán vé số, kèm theo đó là những lời động viên bà cố gắng vượt qua khó khăn.

Bà Hỏn xúc động, nói: “Tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ kịp thời của các cấp chính quyền Bình Dương, sự quan tâm, động viên của các cháu ĐTN đã giúp tôi vượt qua khó khăn. Tôi sẽ cố gắng tiếp tục ở lại Bình Dương chờ ngày đi làm trở lại”.

Không hơn bà Hỏn, ông Thái Văn Mi ngụ ở khu phố 9, phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Dù đã hơn 60 tuổi nhưng trước đây, hàng ngày ông Mi vẫn phải đi bán vé số để nuôi mẹ già. Để chia sẻ khó khăn cho ông trong những ngày tạm thất nghiệp, các bạn ĐVTN phường Phú Hòa đã đến tận nhà thăm hỏi, trao những phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm, đồng thời động viên ông vượt qua khó khăn trước mắt. Chị Bùi Ngọc Mai, Bí thư Phường đoàn Phú Hòa, nói: “Việc ngưng phát hành vé số kiến thiết trong 15 ngày ảnh hưởng nhiều đến người bán vé số. Để cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phường đoàn đã vận động các nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt thăm và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn, với 174 phần quà, trị giá hơn 50 triệu đồng”.

Đối với công nhân xa quê, thời gian này cũng không ít người gặp khó khăn, điển hình như vợ chồng anh Võ Văn Sanh và Cao Thị Thúy Duy, quê ở Kiên Giang, đang ở trọ tại phường Thuận Giao (TP.Thuận An) hơn một tháng nay đứng ngồi không yên bởi công ty mà anh chị làm việc đã cho toàn bộ công nhân nghỉ việc do công ty không thể trụ nổi khi xảy ra dịch bệnh. Xin việc làm mới trong thời điểm này cũng là điều khó khăn, nên cả 2 đang dựa vào tiền bảo hiểm thất nghiệp để lo cho cuộc sống trước mắt. ĐTN tại địa phương đã vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền phòng, đồng thời trao những phần quà hỗ trợ cho gia đình anh chị.

Chia sẻ cùng cộng đồng

Thời gian qua, ĐTN các cấp trong tỉnh đã tích cực hỗ trợ những người bán vé số lẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh bằng các hình thức như vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà trọ; trao tiền hỗ trợ, nhu yếu phẩm… Điển hình như: Hội Doanh nhân trẻ tỉnh vừa phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức chương trình “Tuổi trẻ doanh nghiệp chung tay vì cộng đồng, cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”. Thực hiện chương trình, đoàn đã thăm và tặng hơn 1.500 phần quà các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như người bán vé số, thanh niên công nhân; hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn… ở 7 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà, gồm gạo, các nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và nước rửa tay khử khuẩn… Nguồn vận động từ 5 chi hội doanh nhân trẻ trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Trong khi đó, tại TP.Thuận An, Thành đoàn Thuận An cùng Chi hội Doanh nhân trẻ TP.Thuận An đã trao 80 phần quà cho bà con bán vé số, thanh niên công nhân bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh; Chi hội Doanh nhân trẻ TX.Tân Uyên tặng 200 phần quà cho người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn; các cơ sở Đoàn trên địa bàn TX.Bến Cát cũng đã vận động các nguồn lực xã hội kết hợp nguồn lực tự có để trao tặng gần 500 phần quà đến tay TNCN, người bán vé số và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Huyện đoàn Bàu Bàng cũng đã vận động các nhàhảo tâm trao hàng trăm phần quà cho các đối tượng này…

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, quyền Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng, chia sẻ: “Ngoài vận động trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn, trên địa bàn huyện Bàu Bàng còn có 2 chủ nhà trọ cho người có hoàn cảnh khó khăn ở miễn phí tiền phòng trong 2 tháng…”. Anh Vỹ chia sẻ thêm: “Cảm động nhất là khi đến tặng quà cho các TNCN bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dù có khó khăn trước mắt nhưng nhiều bạn còn từ chối nhận quà và đề nghị gửi những phần quà này cho người khó khăn hơn vì họ đã được miễn, giảm tiền phòng rồi, như thế là quá hạnh phúc rồi”…

Còn rất nhiều cơ sở ĐTN trong tỉnh đã ra tay làm việc nghĩa giúp đỡ bà con nhân dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch, xứng đáng là lực lượng xung kích, tình nguyện trong “cuộc chiến” phòng chống đại dịch Covid-19.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=373
Quay lên trên