Tuyên dương quần chúng cứu người, nhặt đinh...

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

Lần đầu tiên 171 tấm gương quần chúng có những đóng góp tích cực trong xây dựng, bảo vệ công trình giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) sẽ được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ GTVT tổ chức vinh danh, khen thưởng, biểu dương.

Lễ tuyên dương sẽ diễn ra vào ngày 25-8 tại Hà Nội. Hoạt động này nhằm động viên những tấm gương tiêu biểu với nhiều hành động, việc làm thiết thực trong việc tham gia xây dựng và bảo đảm trật tự an toàn giao thông như: hiến đất làm đường; nhiều cá nhân bỏ công sức, tiền của làm hạ tầng giao thông; có sáng kiến và hành động góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông; sẵn sàng cứu người bị tai nạn giao thông...

 Những cá nhân được tuyên dương có thể đơn giản là những người tích cực nhặt đinh trên đường, giúp giảm thiểu những tai nạn do đinh tặc gây ra. Tổng cộng có 171 đại biểu tiêu biểu xuất sắc nhất tham gia lễ tuyên dương, trong đó có 19 gương điển hình xuất sắc được đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và 152 cá nhân tiêu biểu khác được đề nghị tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và Kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Chiều 24-8, những đại biểu đại diện những tấm gương điển hình xuất sắc sẽ dự buổi gặp mặt của Lãnh đạo Nhà nước tại Phủ Chủ tịch; Sáng 25-8-2012 sẽ dự Lễ báo công tại Lăng Bác.

Ông Lê Mạnh Hùng - Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng Ban chỉ đạo Hội nghị cho biết hoạt động tuyên dương các tấm gương khẳng định đánh giá và ghi nhận của Bộ GTVT và Uỷ ban An toàn Quốc gia đối với các quần chúng tiêu biểu xuất sắc. Thông qua việc làm này góp phần tuyên truyền nhân rộng những tấm gương tiêu biểu nhằm khuyến khích mọi người dân tham gia xây dựng và bảo đảm TTATGT.

Những hành động của quần chúng tiêu biểu tự nguyện tích cực tham gia bảo đảm trật tự ATGT ở địa phương, đơn vị như: các cá nhân đã tự nguyện tham gia nhặt đinh trên đường, tham gia giữ gìn trật tự ATGT, tự nguyện vận chuyển nhân dân, học sinh đi lại, tự nguyện cứu người bị nạn trên sông nước, trên biển, cấp cứu nạn nhân TNGT trên đường bộ, đường sắt, đường thuỷ… Cùng với đó là các chiến sĩ cảnh sát giao thông và lực lượng cảnh sát khác, những thanh niên tình nguyện tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng, bảo vệ công trình giao thông, bảo đảm trật tự ATGT, các nhân viên, công nhân đường sắt đã dũng cảm cứu người, ngăn chặn hậu quả hoặc đã giảm nhẹ thiệt hại do TNGT.

Được biết, hoạt động tuyên dương sẽ được tổ chức thường niên, qua đó mong muốn ngoài ý nghĩa tôn vinh các điển hình tiên tiến, xuất sắc trong xây dựng và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, những tấm gương này sẽ được nhân rộng trong cả nước để mỗi người Việt Nam đều có tinh thần, trách nhiệm sẵn sàng ủng hộ tinh thần và vật chất cho công cuộc phát triển hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở Việt Nam.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên