TX.Bến Cát: Thi đua xây dựng địa phương giàu đẹp

Cập nhật: 24-08-2020 | 09:05:18

Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, TX.Bến Cát đã huy động tốt các nguồn lực trong xã hội, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để đưa địa phương phát triển ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thông qua các phong trào thi đua, TX.Bến Cát đã huy động được nhiều nguồn lực xây dựng địa phương văn minh, hiện đại

Xây dựng nông thôn mới

Cùng với các địa phương khác của TX.Bến Cát, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Tây đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện chương trình muc tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Từ sự đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đây, thông qua các phong trào thi đua, chương trình xây dựng NTM của xã đạt kết quả tích cực. An Tây đã cơ bản đạt được 19/19 tiêu chí, 51/51 chỉ tiêu.

Thông qua chương trình xây dựng NTM, bộ mặt kinh tế - xã hội của xã An Tây đã có chuyển biến tích cực. Nông nghiệp chuyển dịch sang các loại cây trồng hiệu quả. Thu nhập của người dân nâng cao; được quan tâm về mọi mặt. Thực hiện thi đua trong xây dựng NTM, nhân dân An Tây đã có nhiều hình thức đóng góp hiệu quả. Trong đó, từ năm 2015 đến nay, địa phương đã vận động nhân dân hiến hơn 23.478m2 đất, cây trái, hoa màu, hàng rào, ngày công và các công trình phụ khác để bàn giao mặt bằng thi công các công trình đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã; tổ chức vận động nhân dân lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại 20 tuyến đường ngõ xóm trên địa bàn xã với tổng kinh phí trên 230 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Phong, Chủ tịch UBND xã An Tây, cho biết trong suốt thời gian triển khai xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cấp ủy Đảng, chính quyền cùng với các ban ngành, đoàn thể của xã đã đoàn kết một lòng quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị này. Kết quả của chương trình xây dựng NTM của xã trong thời gian qua xuất phát từ sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, sự điều hành quản lý của chính quyền, tham gia thực hiện của các chi bộ, ban ngành, đoàn thể xã đến ấp và sự đồng tình ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong xã. Kết quả từ chương trình xây dựng NTM đã làm cho hạ tầng kinh tế kỹ thuật của xã ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân.

Cùng với An Tây, các địa phương khác của TX.Bến Cát gồm An Điền, Phú An đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện xây dựng NTM và đạt các kết quả tích cực. Với quan điểm xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, các cơ quan, đơn vị của các địa phương này đã tích cực tham gia thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, góp phần vào kết quả chung của thị xã. Chính vì vậy, đến năm 2018, TX.Bến Cát được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Qua chương trình xây dựng NTM, kinh tế - xã hội của 3 xã nông thôn tại TX.Bến Cát phát triển. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân của người dân 3 xã đều tăng dần qua các năm và đạt 62,47 triệu đồng/người/năm tính đến cuối năm 2019, tăng 66% so với cuối năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo của 3 xã đến cuối năm 2019 là 0,64%, giảm 38% so với cuối năm 2015...

Xây dựng đô thị văn minh

Cùng với thi đua trong xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền TX.Bến Cát còn phát động nhân dân thi đua xây dựng đô thị văn minh bằng nhiều việc làm thiết thực. Trong đó, thời gian qua công tác chỉnh trang đô thị được thị xã quan tâm thực hiện. TX.Bến Cát đã đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện nhiều công trình đường giao thông quan trọng như đường 30-4, đường Hùng Vương, đường 7B... đồng thời tập trung chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường 8 công trình trọng điểm để xây dựng hạ tầng kỹ thuật thị xã đồng bộ, hiện đại và văn minh.

Trong khi đó, các địa phương của thị xã cũng đã có những cách làm phong phú trong việc tham gia xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Tại phường Mỹ Phước, với mô hình “Xóa điểm đen về rác”, địa phương này đã vận động, kêu gọi toàn xã hội cùng hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường thông qua chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn, tăng cường nâng cao nhận thức và chuyển biến hành vi của cộng đồng về các hoạt động bảo vệ môi trường. “Phường thực hiện trang trí, vẽ tranh lớn đặt tại khu vực thường xuyên xả rác để tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân; gắn camera quan sát tại khu vực nơi có điểm đen về rác, ghi nhận những tổ chức, cá nhân bỏ rác không đúng nơi quy định để mời gọi nhắc nhở, phê bình trong các cuộc họp dân và xử phạt theo quy định; đồng thời tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường, nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đến người dân xung quanh nơi có điểm đen về rác”, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước nói.

TX.Bến Cát đang nỗ lực bước nhanh lên đô thị văn minh, phát triển bền vững theo hướng đô thị công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp sinh thái; có chất lượng môi trường sống tốt, hài hòa với thiên nhiên. Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho biết, các mục tiêu của chương trình phát triển đô thị đang được thị xã tập trung thực hiện, không gian đô thị Bến Cát từng bước được hình thành theo hướng văn minh, hiện đại. Thị xã tiếp tục tập trung thực hiện các nhóm giải pháp hướng tới tiêu chí đô thị loại II; đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị.

Các phong trào thi đua đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân TX.Bến Cát hưởng ứng tham gia, đã phát huy hiệu quả trong thực tiễn, qua đó sẽ tiếp tục đưa địa phương này phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

Qua chương trình xây dựng NTM, kinh tế - xã hội của 3 xã nông thôn tại TX.Bến Cát phát triển. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Thu nhập bình quân của người dân 3 xã đều tăng dần qua các năm và đạt 62,47 triệu đồng/ người/năm tính đến cuối năm 2019, tăng 66% so với cuối năm 2015. Tỷ lệ hộ nghèo của 3 xã đến cuối năm 2019 là 0,64%, giảm 38% so với cuối năm 2015...

 

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1493
Quay lên trên