TX.Dĩ An, Bến Cát, Tân Uyên, huyện Bàu Bàng: Khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em

Cập nhật: 01-06-2015 | 07:23:11

Ngày 30-5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) hè TX.Dĩ An đã tổ chức lễ khai mạc hè và phát động tháng vì trẻ em (TE) năm 2015. Với chủ đề “Lắng nghe TE nói”, BCĐ hè TX.Dĩ An sẽ tập trung tuyên truyền định hướng lối sống đẹp cho thiếu nhi, giáo dục truyền thống yêu nước, uống nước nhớ nguồn, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh giàu đẹp thông qua các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh...; tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hướng nghiệp dạy nghề, an sinh xã hội như mở lớp tin học miễn phí, các chiến dịch tình nguyện như Chủ nhật xanh, Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ…; tổ chức hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ 2015” để chọn ra những thí sinh xuất sắc tham dự hội thi “Tiếng hát Hoa phượng đỏ 2015” cấp tỉnh. Thực hiện Tháng hành động vì TE với chủ đề “Lắng nghe TE nói”, chính quyền địa phương cùng các tổ chức đoàn thể xã hội thông qua nhiều hoạt động thiết thực như phòng chống tai nạn thương tích TE, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn, bảo vệ trẻ tránh bạo lực gia đình...

- Cùng ngày, BCĐ hè TX.Bến Cát đã tổ chức lễ khai mạc hè năm 2015, phát động Tháng hành động vì TE và tổ chức hội trại hè “Thiếu nhi với bảo vệ môi trường” tại Làng tre Phú An. Sau lễ khai mạc các em được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, tham gia nhiều trò chơi sôi động và cuộc thi “Thiếu nhi với bảo vệ môi trường”. Tại buổi lễ, BCĐ hè TX.Bến Cát đã trao quà cho các em thiếu nhi xuất sắc trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phú An với tổng số tiền trên 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, BCĐ hè 8 xã, phường tham gia phần thi xây dựng tiểu trại của từng đơn vị. Được biết mùa hè năm nay, TX.Bến Cát sẽ tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em được tham gia học tập, rèn luyện, vui chơi, giải trí và phát triển toàn diện, qua đó chăm lo nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh, sinh hoạt văn hóa thể thao cho thiếu nhi thị xã.

- Trong ngày, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Tân Uyên cũng đã tổ chức khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì TE năm 2015 với chủ đề “Sáng mãi nụ cười trẻ thơ” và “Lắng nghe TE nói”. Tại lễ phát động, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã đã trao 200 phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi trên địa bàn thị xã, mỗi phần trị giá 200.000 đồng. Đồng thời ra mắt Câu lạc bộ kỹ năng TX.Tân Uyên. Sau lễ phát động đã diễn ra “Ngày hội hè vui” với các hoạt động như: Trò chơi dân gian, hội thi vẽ tranh trên giấy với chủ đề “Vì một thế giới màu xanh”. Được biết, hoạt động hè và Tháng hành động vì TE TX.Tân Uyên năm nay diễn ra với nhiều nội dung phong phú.

- Ngày 30-5, BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng tổ chức lễ khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì TE và tổ chức hội thi “Thiếu nhi với bảo vệ môi trường” năm 2015. Tham dự có gần 400 em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Phát biểu tại buổi lễ đại diện BCĐ các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng yêu cầu các cấp, các ngành trên địa bàn huyện quan tâm chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, trong đó đặc biệt chú ý đến TE có hoàn cảnh khó khăn. Sau buổi lễ, Huyện đoàn Bàu Bàng tổ chức hội thi “Thiếu nhi với bảo vệ môi trường” với sự tham gia của 8 đội đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn.

T.ANH - TR.NGA - X.THÀNH - M.SANG - H.HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên